Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 7/3/2014 21:25'(GMT+7)

Tọa đàm “Tết cổ truyền dân tộc - nhìn từ góc độ văn hóa”

Ngày 7-3, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức buổi tọa đàm “Tết cổ truyền dân tộc - nhìn từ góc độ văn hóa”. Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề như: một số phong tục tập quán trong Tết cổ truyền dân tộc, hoạt động báo chí, truyên truyền trong dịp Tết, thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương về tổ chức vui Tết, đón Xuân Giáp Ngọ 2014, tổ chức phong trào trồng cây… Trong đó, tập trung làm rõ nội dung: Những giá trị truyền thống tốt đẹp vốn có trong Tết cổ truyền dân tộc, những biểu hiện tiêu cực làm mất vẻ đẹp truyền thống trong Tết cổ truyền hiện nay; nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những lệch lạc nêu trên?

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm đã đánh giá về những mặt được, chưa được trong hoạt động vui Tết đón Xuân Giáp Ngọ 2014, phân tích nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự lệch chuẩn các giá trị truyền thống tốt đẹp của Tết cổ truyền; đề xuất hướng khắc phục để bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.     

PV             
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất