Thứ Bảy, 28/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 14/9/2010 21:0'(GMT+7)

Tối đa hóa cơ hội tăng trưởng viễn thông tại VN

Thứ trưởng trường trực Bộ TT-TT Lê Nam Thắng phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Thứ trưởng trường trực Bộ TT-TT Lê Nam Thắng phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Sự kiện do Viện chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) cùng với công ty Front&Sullivan tổ chức, đã thu hút hơn 150 đại biểu đến từ các Bộ, ngành trung ương, các Cục, Vụ, viện nghiên cứu trực thuộc Bộ TT-TT cùng đông đảo các doanh nghiệp viễn thông trong nước và các nhà cung cấp dịch vụ, các tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế,…

Tham dự sự kiện, Thứ trưởng trường trực Bộ TT-TT Lê Nam Thắng cho biết, với sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách cấp cao, các chuyên gia tư vấn về đầu tư và kinh doanh, các doanh nghiệp viễn thông trong và ngoài nước, đã tạo ra một diễn đàn hữu ích cho các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến thị trường viễn thông VN, tìm kiếm cơ hội đầu tư và kinh doanh thành công ở VN. Chính phủ VN luôn giành ưu tiên cho phát triển viễn thông để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và tạo lập môi trường thuận lợi để VN trở thành địa điểm đầu tư, kinh doanh hấp dẫn và tin cậy cho các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là các tập đoàn vxiễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu thế giới.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, tính tới tháng 8/2010, VN đã có hơn 156,1 triệu thuê bao điện thoại, trong đó di động chiếm 90,32%. Tổng thuê bao băng rộng đạt 3,38 triệu thuê bao, có mật độ 3,95%, tỷ lệ người dùng Internet tăng 15,8 lần so với năm 2005,... Tỷ lệ tăng doanh thu viễn thông VN giai đoạn 2006 - 2009 đạt bình quân 35,4%/năm. Sự phát triển mạnh mẽ này cho thấy tiềm năng to lớn của các dịch vụ viễn thông và Internet, đặc biệt là các dịch vụ thông tin di động và băng rộng tại thị trường VN.

Tại diễn đàn, ông Phạm Mạnh Lâm, Phó viện trưởng Viện chiến lược, Bộ TTTT đã khẳng định: “VN luôn có những chính sách rộng mở và ưu tiên cho sự tăng trưởng Viễn thông”. Ngoài ra, tại diễn đàn, đại diện của các công ty viễn thông còn phân tích, đánh giá về các vấn đề kinh tế ngành như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư, quản trị kinh doanh viễn thông,…

Không chỉ là cơ hội trao đổi, cập nhật thông tin mới nhất về thị trường viễn thông VN, Diễn đàn Tăng trưởng Viễn thông VN 2010 sẽ còn hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông VN trong việc khai thác tiếp những tiềm năng phát triển, các cơ hội tăng trưởng trong thời gian tới cũng như duy trì sự phát triển bền vững.

Hà Bùi - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất