Thứ Bảy, 28/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 10/9/2010 21:42'(GMT+7)

Gần 6 triệu lượt máy tính Việt Nam nhiễm các loại virus trong tháng 8

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Bkis cho biết: “Khi lây vào máy tính, virus này sẽ tự sao chép vào thư mục cố định là C:\Windows\System32 và ghi 1 key vào registry. Vào các ngày định trước, virus sẽ thực thi việc xóa dữ liệu mỗi khi máy tính khởi động. Những ngày còn lại, virus làm ẩn file và tạo ra các bản sao của chính nó, ngụy trang giống như thư mục thật, khiến người dùng không thể nhận biết máy tính đã bị nhiễm virus”. Loại virus này từng “hoành hành” trên mạng Internet vào cuối những năm 90, phá hủy dữ liệu đã gây nhiều tổn thất cho người dùng. Với xu hướng tập trung nhiều dữ liệu quan trọng trên máy tính như hiện nay, W32.Delfile.Worm sẽ gây ra những hậu quả khôn lường khi lây lan trên diện rộng.

Theo Bkis, để phòng tránh virus này, người dùng nên sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền và quét virus thường xuyên. Nên sao lưu dữ liệu quan trọng ra các thiết bị lưu trữ khác để đảm bảo an toàn khi máy tính xảy ra sự cố.

Trong tháng 8 vừa qua, Bkav đã thống kê có 90 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó có 35 trường hợp gây ra bởi hacker trong nước, 55 trường hợp do hacker nước ngoài. Bkav cũng phát hiện 2.309 dòng virus máy tính mới xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 8, trong đó 2.302 dòng có xuất xứ từ nước ngoài và chỉ có 7 dòng xuất xứ từ Việt Nam. Các virus này đã lây nhiễm gần 6 triệu lượt máy tính, trong đó, chỉ riêng virus W32.AutoRunUSB.Worm đã lây nhiễm trên 261.000 lượt máy tính./.

Theo SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất