Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 1/5/2012 16:43'(GMT+7)

Tối nay, khai mạc Carnaval Hạ Long 2012

Một màn biểu diễn trên đường phố tại Carnaval Hạ Long.

Một màn biểu diễn trên đường phố tại Carnaval Hạ Long.

Carnaval Hạ Long 2012 và Lễ chào mừng Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ chính thức khai mạc tối nay (1/5) tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.

Đây là 2 hoạt động chính trong số 16 hoạt động của Tuần Du lịch Hạ Long 2012 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Lễ hội có 3.800 nghệ sĩ, diễn viên, quần chúng và 3 đoàn quốc tế là Hàn Quốc, Trung Quốc và Lào sẽ cùng tham dự biểu diễn. Đặc biệt, với chủ đề Hạ Long – Hội tụ và Lan toả, Carnval lần này sẽ có sự thể hiện bản sắc của đầy đủ 24 dân tộc đang sinh sống tại tỉnh Quảng Ninh.

Các tiết mục như Leo gươm của người Sán Dìu, đua chải giáp Văn -giáp Võ của huyện Vân Đồn; bơi chải sào của vùng đảo Hà hay múa dâng hương, múa bông của dân tộc Kinh ở Đầm Hà, Móng Cái…sẽ hoà trộn với các tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc của người dân thành phố Hạ Long. Đây là dịp để tôn vinh Vịnh Hạ Long cũng như tôn vinh nét đặc sắc văn hoá của người dân Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung.

Ông Hà Quang Long, Phó giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch, trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Tuần du lịch Hạ Long 2012 năm nay được tổ chức với chất lượng cao hơn, quy mô tốt hơn trên cơ sở đẩy mạnh cái xã hội hoá của các tầng lớp nhân dân. Carnaval năm nay sẽ thể hiện sắc màu văn hoá các địa phương vùng miền trong tỉnh Quảng Ninh và coi đó là những sản phẩm đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh, là sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại. Sẽ tạo nên một Carnaval đa sắc màu, mang đậm bản sắc truyền thống, tính hiện đại, thể hiện sự hội nhập, phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới”

Đã có hơn 500 tàu du lịch được sơn trắng phục vụ khách thăm quan Vịnh Hạ Long, trong đó 99 tàu phục vụ biểu diễn tại Lễ hội Carnaval. Tất cả đã sẵn sàng cho sự kiện đặc biệt – Carnaval Hạ Long 2012 và chào mừng Vịnh hạ Long – Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới hứa hẹn một Carnaval được tổ chức hoành tráng, đậm đà bản sắc dân tộc và hiện đại. Đồng thời tỉnh Quảng Ninh cũng miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long cho du khách đến hết ngày hôm nay 1/5.

Dự kiến sẽ có hơn nửa triệu khách du lịch đến với Hạ Long trong Tuần du lịch Hạ Long 2012 lần này. Bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh – Trưởng  ban tổ chức cho biết: “Việc chúng tôi làm là tạo ra môi trường du lịch phải đẹp về cả nội dung lẫn hình thức. Hiện nay Vịnh Hạ Long đã đẹp về hình thức rồi thì nội dung cũng sẽ phải đẹp. Tức là phải đẹp về môi trường, về an toàn, về nụ cười, nét mặt của người dân làm du lịch đối với du khách. Cái đó chúng tôi nghĩ mới là dấu ấn sâu đậm của du khách đến với Quảng Ninh. Chúng tôi đang tiếp tục xúc tiến để kêu gọi những nhà đầu tư, và các thứ 3 là công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến”./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất