Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 7/3/2011 14:22'(GMT+7)

Tôn vinh 100 nữ doanh nhân tiêu biểu

 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự.

Giải thưởng Nữ doanh nhân tiêu biểu - Cúp Bông hồng Vàng là giải thưởng thường niên được tổ chức từ năm 2005 tới nay nhằm ghi nhận và tôn vinh phụ nữ Việt Nam nói chung, doanh nhân nữ Việt Nam nói riêng đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Sau 5 năm tổ chức, đã có rất nhiều nữ doanh nhân giỏi việc nước, đảm việc nhà được trao tặng cúp Bông hồng Vàng và họ ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới tất cả các bà mẹ và chị em phụ nữ trên mọi miền Tổ quốc nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong công cuộc đổi mới của đất nước ta đã xuất hiện rất nhiều tấm gương phụ nữ tài năng, tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong các lĩnh vực: quản lý, nghiên cứu khoa học, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…từ đó trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, bản lĩnh và trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam không ngừng nâng cao, chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Những kết kết quả đó đã đóng góp to lớn vào việc Việt Nam được Liên Hợp Quốc công nhận là quốc gia có thành tích vững chắc trong bình đẳng giới, là một trong những quốc gia có tỷ lệ phụ nữ là đại biểu Quốc hội cao nhất khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

Chúc mừng 100 nữ doanh nhân nhận giải Bông hồng Vàng 2010, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Giải thưởng Bông hồng Vàng không chỉ là vinh dự của những nữ doanh nhân tiêu biểu mà còn là vinh dự của tất cả nữ doanh nhân cả nước bởi các chị đã vượt qua rất nhiều khó khăn để phấn đấu làm giàu cho gia đình, cho đất nước.

Phó Thủ tướng nêu rõ, 20% số doanh nghiệp Việt Nam được phụ nữ quản lý. Vì vậy thành công của các nữ doanh nhân tiêu biểu được nhận giải Bông hồng Vàng 2010 đã thể hiện rõ nét phẩm chất cao quý, bản lĩnh tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam: "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang".

Theo Từ Lương/Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất