Chủ Nhật, 13/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 1/10/2011 19:54'(GMT+7)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm.

Cùng dự buổi tiếp xúc có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo; Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh.

Cử tri đã được nghe giới thiệu nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIII, dự kiến diễn ra từ ngày 20/10- 26/11/2011; nghe các đại biểu Quốc hội giải đáp những kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa XIII.

Theo tổng hợp của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, trong số 189 ý kiến phát biểu của cử tri, có 36 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ.

Cử tri đánh giá cao thành công kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII, nhất là trong việc bầu và phê chuẩn các chức danh chủ chốt trong bộ máy Nhà nước.

Nhiều cử tri đề nghị Quốc hội có cơ chế bảo đảm các luật khi đã ban hành phải thực sự đi vào đời sống. Khi có luật, Chính phủ phải có thông tư hướng dẫn kịp thời hơn nữa, chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật để dân hiểu và làm theo, trong đó phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc.

Về thực hiện chức năng giám sát, cử tri đồng tình với những đổi mới trong giám sát tối cao của Quốc hội nhưng đề nghị cần “bám sát” hơn những vấn đề mà dân quan tâm, bức xúc và giải quyết “đến cùng”.

Nhiều kiến nghị của cử tri tập trung vào một số vấn đề như thiếu trường mầm non, quy hoạch xây dựng trường học theo hướng kiên cố, hiện đại, tăng cường trang thiết bị dạy và học...; chế độ chính sách đối với cán bộ Mặt trận Tổ quốc, Ban thanh tra nhân dân, Trưởng, phó các đoàn thể ở xã, phường, tạo điều kiện cho cán bộ đoàn thể ở cơ sở yên tâm công tác.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận và cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri.

Trước sự quan tâm của nhiều cử tri về các vấn đề kinh tế - xã hội, Tổng Bí thư khẳng định việc tiếp tục thực hiện Kết luận số 02 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 11/CP của Chính phủ, nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Tổng Bí thư nhất trí với ý kiến của nhiều cử tri về sự cần thiết đổi mới hơn nữa công tác lập pháp theo hướng nâng cao chất lượng và bảo đảm thực thi các đạo luật đã được ban hành; tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát tối cao của Quốc hội, nhất là giám sát bảo đảm tuân thủ và thực thi pháp luật, giám sát chuyên đề, tập trung vào các vấn đề kinh tế, xã hội bức xúc mà cử tri quan tâm... 

Về vấn đề biển Đông, Tổng Bí thư nêu rõ, cần xử lý thật tốt mối quan hệ biện chứng giữa hai mục tiêu nhiệm vụ: giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc với giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất