Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 4/12/2009 21:32'(GMT+7)

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri tại Thái Nguyên

 

Ngày 4/12, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, đại biểu Quốc hội khoá 12 và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Nói chuyện với cử tri, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: những thành tựu mà đất nước đạt được trong năm 2009 là công sức của toàn Đảng, toàn dân trong bối cảnh cực kỳ khó khăn.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri là cán bộ, chiến sĩ Quân khu 1 và cán bộ, nhân dân thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ.

Cử tri hoan nghênh và vui mừng trước những kết quả quan trọng mà kỳ họp cuối năm của Quốc hội đã đạt được cũng như những thành tựu của đất nước trong năm 2009 có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.


Nói chuyện với cử tri, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ năm 2009, với sự lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Đảng, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt của Chính phủ, sự giám sát tích cực và có hiệu quả của Quốc hội, sự phấn đấu nỗ lực của các ngành, các cấp và toàn dân, chúng ta cơ bản thực hiện được mục tiêu ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý (đạt 5,2%), ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Chính trị xã hội ổn định, an ninh, quốc phòng và trật tự xã hội được đảm bảo, hoạt động đối ngoại được tăng cường, góp phần nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Theo Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh những thành tựu của năm 2009 có ý nghĩa hết sức to lớn. Một là tạo tiền đề cho năm 2010 và việc kết thúc nhiệm vụ 5 năm, chuẩn bị cho nhiệm vụ 5 năm, 10 năm tới. Hai là thành tựu đó đạt được trong bối cảnh cực kỳ khó khăn thì mới thấy hết được giá trị của từng phần trăm tăng trưởng.  Đây là công sức của toàn Đảng, toàn dân.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng nhắc nhở dù đã đạt được những kết quả như vậy nhưng chúng ta không được chủ quan vì tình hình vẫn còn nhiều thách thức và những yếu tố khó lường. Chúng ta vẫn đang triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, tổng thể để giữ ổn định kinh tế vĩ mô, điều chính linh hoạt tài chính tiền tệ, chống lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đặc biệt nhấn mạnh vai trò của kinh tế Nhà nước và kinh tế tập thể là “nền tảng của kinh tế quốc dân”. Trao đổi với cử tri về vấn đề này, Tổng Bí thư cho biết: Vừa qua, Quốc hội giám sát các hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước chính là đề cao vai trò của các doanh nghiệp này nói riêng và kinh tế Nhà nước nói chung, đồng thời cũng nhằm chấn chỉnh hoạt động của bộ phận này. Kinh tế Nhà nước phải đảm bảo định hướng đi lên chủ nghĩa xã hội. 

Đấu tranh phòng chống tham nhũng cũng là một nội dung được cử tri Thái Nguyên quan tâm trong các cuộc tiếp xúc. Nhiều người lo lắng trước những biểu hiện, hình thức tham nhũng ngày càng phức tạp và tinh vi hơn, thể hiện sự coi thường kỷ cương, phép nước.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: “Đây là vấn đề đại sự. Đảng, Nhà nước quyết tâm đấu tranh phòng chống tham nhũng nhưng đây là một quá trình bền bỉ, kiên trì, lâu dài. Chúng ta đã có Luật Phòng chống tham nhũng và Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng từ Trung ương đến địa phương. Những kẻ tham nhũng sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật nhưng quan trọng hơn là phòng. Từng đơn vị, từng cơ sở phải chủ động phát hiện tham nhũng. Cùng với đó là bổ sung, hoàn thiện luật pháp, các quy định, không sơ hở để những người muốn tham nhũng cũng không tham nhũng được. Đồng thời phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức”.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới thăm và tặng quà ông Trần Vũ, 80 năm tuổi Đảng hiện đang sinh sống ở thị trấn Chùa Hang./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất