Thứ Tư, 25/9/2024
Thế giới
Thứ Ba, 18/12/2012 22:9'(GMT+7)

Tổng thống Chavez điều hành đất nước trở lại

Quá trình hồi phục sức khỏe Tổng thống Hugo Chavez luôn cho thấy dấu hiệu tích cực   ( Ảnh: AP )

Quá trình hồi phục sức khỏe Tổng thống Hugo Chavez luôn cho thấy dấu hiệu tích cực ( Ảnh: AP )

 Theo ông Jorge Arreaza, Tổng thống Chavez đã “liên lạc, hướng dẫn, chỉ đạo và đưa ra những chỉ dẫn thực hiện” đối với chính phủ Venezuela từ ngày 15-12. Ông đã theo dõi sát sao cuộc bầu cử bầu thống đốc bang và các thành viên hội đồng lập pháp của Venezuela được tổ chức vào ngày 16-12.

“Tổng thống đã thông qua lời kêu gọi toàn dân đi bỏ phiếu. Ông đã nghe báo cáo về tình hình đất nước trong ngày quan trọng này”, ông Arreaza nói trong một cuộc điện thoại với Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Venezuela Ernesto Villegas được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia.

Kể từ khi Tổng thống Chavez trải qua đợt phẫu thuật lần thứ tư, chính phủ Venezuela thường xuyên cập nhật thông tin cho công chúng về tình hình sức khỏe của ông. Theo ông Arreaza, quá trình hồi phục sức khỏe của Tổng thống Chavez liên tục cho thấy những dấu hiệu tích cực.

Dự kiến, Tổng thống Chavez sẽ bắt đầu nhiệm kỳ thứ ba vào ngày 10-1-2013 tới đây. Trước khi sang Cuba vào tuần trước, ông đã đề xuất Phó Tổng thống Nicholas Maduro là người kế nhiệm của mình phòng khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Về cuộc bầu cử bầu thống đốc bang và thành viên hội đồng lập pháp Venezuela được tổ chức vào ngày 16-12, Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất (PSUV) của Tổng thống Chavez đã giành chiến thắng tại 20 trong số 23 bang của Venezuela.

Chiến thắng vang dội này cho thấy tầm ảnh hưởng của Tổng thống Chavez vẫn khá mạnh mẽ bất chấp ông đang trong tình trạng sức khỏe không tốt.

Tổng thống Chavez lần đầu tiên được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư 18 tháng trước và trải qua đợt phẫu thuật lần thứ tư vào tuần trước tại thủ đô Havana, Cuba.

Theo ND
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất