Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 30/3/2013 17:42'(GMT+7)

Tổng thống Nga trực tiếp theo dõi tập trận ở Biển Đen

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Reuters)

Trước đó, ông Putin đã chỉ thị Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tổ chức cuộc tập trận trên nhằm kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu và sự phối hợp hành động của các đơn vị quân đội Nga.

Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Nikolai Gherasimov đã báo cáo với Tổng thống Putin về việc sư đoàn lính dù thuộc Hạm đội hắc Hải Nga phối hợp chuẩn bị với các đơn vị pháo binh, tăng-thiết giáp, máy bay lên thẳng và máy bay chiến đấu nhằm tiến hành cuộc đổ bộ lên bãi tập Rayev và tấn công các mục tiêu giả định có bắn đạn thật.

Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết thêm sau hai cuộc tập trận vào tháng Hai qua tại khu vực Biển Đen và Địa Trung Hải của Hải quân Nga, Bộ Tổng tham mưu chú trọng hơn đến phương án tác chiến phối hợp và bắn đạn thật của các đơn vị thuộc các quân-binh chủng khác nhau.

Đại tướng Shoigu báo cáo các tàu chiến từ Sevastopol, Ukraine và Novorosisk đã đến địa điểm tập trận cùng các đơn vị khác.

Tham gia cuộc tập trận trên, có 36 tàu chiến thuộc hai căn cứ hải quân Nga tại Sevastopol và Novorosisk cùng các máy bay lên thẳng, máy bay tiêm kích và 7.000 sỹ quan, thủy thủ.

Ngoài lực lượng trên, các đơn vị phản ứng nhanh thuộc binh chủng lính dù, lính thủy đánh bộ và lực lượng đặc nhiệm của Tổng cục tình báo Bộ tổng tham mưu thuộc các lực lượng vũ trang LB Nga cũng tham gia tập trận.

Theo thỏa thuận quốc tế, Nga không phải thông báo trước cho các đối tác, trong đó có Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), về những cuộc tập trận có quy mô dưới 7.000 binh lính và sĩ quan tham gia./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất