Chủ Nhật, 22/9/2024
Thế giới
Thứ Hai, 16/6/2014 21:43'(GMT+7)

Tổng thống Ukraine kêu gọi ngừng bắn ở miền Đông để thỏa thuận

Xe quân sự của lực lượng tự vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng bị phá hủy trong cuộc xung đột tại Mariupol. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Xe quân sự của lực lượng tự vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng bị phá hủy trong cuộc xung đột tại Mariupol. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong tuyên bố đưa ra với giới lãnh đạo an ninh, Tổng thống Poroshenko nói rằng ông đã giao cho lực lượng chính quyền nhiệm vụ giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn biên giới Ukraine-Nga trong tuần này.

Theo ông Poroshenko, một khi làm xong việc này, một lệnh ngừng bắn tạm thời sẽ được giám sát và sẽ có các nỗ lực để nhất trí về một kế hoạch hòa bình.

Cùng ngày, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine, ông Andrey Paruby, khẳng định không nên xác định thời điểm chấm dứt chiến dịch chống khủng bố ở miền Đông Nam nước này vì ở đó đang diễn ra "hoạt động chiến tranh thực sự."

Theo ông Paruby, đề cập đến thời điểm kết thúc chiến dịch chống khủng bố tại các tỉnh Donetsk và Lugansk là quá sớm. Ông được Interfax-Ukraine dẫn lời nói: "Tôi chỉ có thể nói Tổng thống Ukraine đã đặt ra nhiệm vụ sớm nhất có thể giải quyết các vấn đề này (ngừng chiến dịch chống khủng bố)."

Ông Paruby cũng cho biết trong chiến dịch chống khủng bố, binh sỹ Ukraine đang đối mặt với những khó khăn chồng chất: đường, cầu bị rải mìn, các chốt chặn trang bị kém./.

(Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất