Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 9/10/2009 21:19'(GMT+7)

TP.HCM triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tại chương trình làm việc, các đơn vị đã thảo luận việc tập trung nghiên cứu các chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố để xây dựng chương trình có tính khả thi và hiệu quả cao.

Theo đó, Chương trình hành động của Thành phố cần tập trung xác định rõ mục tiêu, đối tượng, mục đích, từ đó xây dựng cách làm cụ thể, phát huy tác dụng nhằm làm chuyển biến suy nghĩ, tình cảm của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam cũng như thay đổi tư duy, trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản xuất hàng tiêu dùng trong nước thông qua chất lượng, giá cả và mẫu mã sản phẩm.

Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan chuyên môn của Thành phố rà soát lại và đề xuất cơ chế, chính sách khuyến khích mua sắm hàng Việt Nam tại các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước. Xây dựng kế hoạch mở rộng và phát triển hệ thống bán lẻ hàng hóa, qua đó đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng thuộc mọi tầng lớp nhân dân với giá cả và chất lượng phù hợp.

Đồng thời, Thành phố cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý thị trường, phát hiện và xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, qua đó, hỗ trợ sản xuất hàng Việt Nam chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và nước ngoài./.

PBN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất