Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 8/10/2009 16:25'(GMT+7)

Từng bước nâng cao hệ thống chính trị, xây dựng đảng và chính quyền ở địa phương ngày càng vững mạnh

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 10 năm qua, thực hiện Quy định số 54 của Bộ Chính trị, Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã mở được 1.620 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho 118.450 lượt cán bộ, đảng viên. Trong đó, bồi dưỡng đảng viên mới là 320 lớp với hơn 20.000 đảng viên; 81 lớp bồi dưỡng công tác đảng cho Bí thư, Phó Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở với hơn 5.000 người tham gia; mở 14 lớp cao cấp lý luận chính trị với hơn 1.500 học viên tham gia; 3.240 cán bộ, đảng viên học trung cấp lý luận chính trị.

Việc học tập và bồi dưỡng các chuyên đề về giáo dục lý luận chính trị, chất lượng chính trị đội ngũ cán bộ, đảng viên đã được nâng lên một bước. Từ đó, công tác xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đảng và chính quyền ở địa phương từng bước được chú trọng và nâng cao.

Kết thúc Hội nghị đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường chỉ đạo: Thời gian tới, các cấp ủy đảng cần thực hiện tốt Quy định số 54 của Bộ Chính trị. Bắt đầu từ năm 2010, các trung tâm bồi dưỡng chính trị chỉ thực hiện một chức năng là bồi dưỡng chính trị; tách Trung tâm Giáo dục Thường xuyên ra khỏi hệ thống bồi dưỡng chính trị theo Quy định 185 của Ban Bí thư. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cần chú trọng đến nhu cầu thực tế tại địa phương. Chương trình đào tạo, bồi dưỡng cần được đổi mới để phù hợp với thực tế. Đội ngũ giảng viên phải tích cực cập nhật thông tin, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra./.

Quang Dương - Tỉnh uỷ Gia Lai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất