Chủ Nhật, 24/11/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 22/2/2013 9:0'(GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 2 tăng 1%

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Tân Phú. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Tân Phú. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Trong số này, do nhu cầu tăng rất mạnh trong dịp Tết, nhóm hàng có mức tăng cao nhất là nhóm đồ uống và thuốc lá có mức tăng tới 3,34%. Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác có mức tăng 1,45%.

Nhờ hiệu quả của Chương trình bình ổn, tuy trong dịp Tết Nguyên đán, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống chỉ có mức tăng 1,42% (lương thực giảm 0,09%, thực phẩm tăng 2,56% và ăn uống ngoài gia đình tăng 0,53%); nhóm giao thông tăng 1,35%.

Các nhóm hàng khác có mức tăng nhẹ, như may mặc-mũ nón-giày dép tăng 0,70%, thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,54%, văn hóa-giải trí-du lịch tăng 0,41%, nhà ở-điện nước-chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,32%, giáo dục tăng 0,10%, bưu chính viễn thông tăng 0,01%. Riêng nhóm thuốc và dịch vụ y tế đứng giá.

Cũng trong tháng này, chỉ số giá vàng có mức giảm đáng kể là -1,30%, nhưng chỉ số giá đô la Mỹ lại có mức tăng nhẹ: +0,02%./.

VT
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất