Chủ Nhật, 22/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 11/9/2014 10:45'(GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Đêm hội sắc màu Mekong

Lễ trao giải thưởng cho 5 hãng hàng không tốt nhất của năm 2014

Lễ trao giải thưởng cho 5 hãng hàng không tốt nhất của năm 2014

Đến dự có Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh; Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân; Bộ trưởng, Thứ trưởng, quan chức du lịch cấp cao của 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam; lãnh đạo 4 thành phố du lịch hạ nguồn sông Mekong là Phnompênh, Vientiane, Yangon, TPHCM, cùng đại diện của nhiều hãng lữ hành quốc tế…

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM  (ITE HCM) 2014 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 11 đến ngày 13/9/2014; được mở rộng cả về số lượng và chất lượng, thu hút 20 cơ quan truyền thông quốc tế và gần 300 hãng lữ hành quốc tế thuộc hơn 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự chủ động, tích cực và chuyên nghiệp của TPHCM trong công tác tổ chức.

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 10 với chủ đề “Năm quốc gia – Một điểm đến” năm nay cho thấy tầm vóc và quy mô của sự kiện ngày càng được nâng cao, mang tính quốc tế sâu rộng. Mục đích quan trọng của ITE-HCMC 2014 không chỉ là tăng cường hợp tác phát triển du lịch của 5 quốc gia Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan và Việt Nam nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước trong khu vực, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch có điều kiện tiếp cận, trao đổi hợp tác kinh doanh với các đối tác đến từ thị trường khách trọng điểm và tiềm năng khác.

Cũng trong đêm khai mạc, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mekong cho 3 công ty lữ hành outbound (đưa khách ra nước ngoài) tốt nhất của năm; 3 công ty lữ hành inbound (đưa khách vào nội địa) tốt nhất của năm; 4 khách sạn 5 sao tốt nhất của năm; 3 khu nghỉ mát tốt nhất của năm và 5 hãng hàng không tốt nhất của năm 2014.

Doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng Công ty lữ hành outbound tốt nhất của năm là Công ty Sài Gòn Tourist; Công ty Vietravel nhận giải thưởng Công ty lữ hành inbound tốt nhất của năm; khách sạn Intercontinental Asiana Saigon Hotel and Residences (TPHCM) và khách sạn Metropole Hà Nội nhận giải thưởng Khách sạn 5 sao tốt nhất của năm; Intercontinental Đà Nẵng Sun Peninsula nhận giải thưởng Khu nghỉ mát tốt nhất của năm; Hãng hàng không quốc gia Việt Nam nhận giải thưởng Hãng hàng không tốt nhất của năm và Hãng hàng không Vietjet Air nhận giải thưởng Hãng hàng không phát triển nhanh của năm.

* Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 10 năm 2014 (ITE-HCMC 2014), chiều 10/9, tại TPHCM, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chứng kiến lễ ký kết phối hợp chỉ đạo phát triển du lịch giữa Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Việt Nam và UBND TPHCM giai đoạn năm 2014 – 2020.

Theo ký kết, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và UBND TPHCM thống nhất tăng cường phối hợp chỉ đạo thực hiện 5 nội dung trọng tâm gồm: Liên kết hợp tác phát triển du lịch; Thu hút đầu tư phát triển du lịch; Quảng bá xúc tiến du lịch; Đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực.

Được biết, giai đoạn 2006 – 2013, khách du lịch quốc tế đến TPHCM tăng bình quân 10%, chiếm 62% lượng khách quốc tế đến Việt Nam; doanh thu du lịch tăng bình quân 26%/năm, chiếm 43% doanh thu du lịch của cả nước, đóng góp 11% GDP của TP.

* Chiều cùng ngày, tại TPHCM đã diễn ra Tọa đàm cấp Bộ trưởng về hợp tác du lịch ACMECS (Tổ chức chiến lược hợp tác kinh tế của các quốc gia thuộc ảnh hưởng của 3 con sông Ayeyawady- Chaophraya-Mekong). Tham dự có Bộ trưởng phụ trách du lịch của các nước Campuchia, Lào, Việt Nam, Thứ trưởng phụ trách du lịch của Myanmar, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, lãnh đạo 4 thành phố du lịch hạ nguồn sông Mekong: TPHCM, Phnompênh (Campuchia), Yangon (Myanmar) và Vientiane (Lào).

Tại tọa đàm, với trọng tâm kiểm điểm, các bộ trưởng và lãnh đạo 4 thành phố đã đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại của hợp tác du lịch ACMECS và thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch ACMECS hướng đến mục tiêu xây dựng “Năm quốc gia – Một điểm đến”; đồng thời nhấn mạnh cần thống nhất thủ tục đi lại, từng bước hình thành khu vực thị thực chung ACMECS.

Theo hcmcpv.org.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất