Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 11/9/2013 17:12'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Hướng dẫn triển khai học tập, thảo luận về các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn chỉ đạo - hướng dẫn các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở và cơ sở trực thuộc Thành ủy; các đảng đoàn, ban cán sự đảng, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố về nghiên cứu, trao đổi, thảo luận nội dung một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đó, tập trung nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về những nội dung trong cuốn sách “Giới thiệu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo TW phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật phát hành, bao gồm:

Nghiên cứu Phần V - Cách lãnh đạo trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” nhằm giúp cán bộ, đảng viên hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh, nhất là phong cách lãnh đạo, trong đó đặc biệt là lãnh đạo bằng phương pháp nêu gương; liên hệ thực tiễn với cơ quan, địa phương, đơn vị và bàn cách tổ chức thực hiện.

Nghiên cứu nội dung tác phẩm “Dân vận” để làm rõ hơn tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là phong cách quần chúng của Bác; liên hệ với thực tiễn tại cơ quan, địa phương, đơn vị trong triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Nghiên cứu tác phẩm “Đạo đức cách mạng” để làm rõ hơn phong cách của Người về đạo đức cách mạng, về trách nhiệm rèn luyện đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Ban Thường vụ Thành uỷ đề nghị cấp ủy các cấp chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức học tập các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, tổ chức giới thiệu, tuyên truyền trong sinh hoạt cơ quan, đơn vị và sinh hoạt của các đoàn thể chính trị - xã hội bằng các hình thức phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị, gắn với kế hoạch học tập, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt”.

Để việc nghiên cứu, học tập và liên hệ thực hành về nội dung của những tác phẩm nêu trên đạt hiệu quả, cấp ủy các cấp có thể lựa chọn, đưa vào mỗi kỳ sinh hoạt một tác phẩm hoặc một số nội dung của các tác phẩm cho phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, địa phương, đơn vị.

 Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh giao Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp nhận và phát hành tài liệu “Giới thiệu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; tổ chức tập huấn báo cáo viên về nội dung cuốn sách; tiếp tục hướng dẫn các địa phương, đơn vị nghiên cứu, học tập và tuyên truyền các tác phẩm đến chi bộ./.

Hà Trung


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất