Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 26/8/2013 20:55'(GMT+7)

Hoà Bình họp triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp.

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp.

Vừa qua, Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã họp triển khai công tác. Tại Hội nghị các đồng chí thành viên Bộ phận giúp việc đã thông qua kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 tại các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc. Đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo phục vụ Hội nghị giao ban cụm của Ban Bí thư về việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 theo Kế hoạch số 11-KH/TW, ngày 22/7/2013 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về giao ban cụm của Ban Bí thư về việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.

Hội nghị tập trung đánh giá những công việc đã làm được, những việc chưa làm được trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị; những chuyển biến về nhận thức và hành động rèn luyện đạo đức, lối sống theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, những mô hình hay và những điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm tiếp tục quán triệt nhận thức tư tưởng, rà soát, đổi mới phương thức tiến hành, đẩy mạnh tuyên truyền triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời đề ra phương hướng triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Bộ phận giúp việc dự kiến sẽ thành lập 2 Tổ kiểm tra, kiểm tra tại 6 đơn vị: huyện Kỳ Sơn, huyện Đà Bắc, huyện Yên Thuỷ, huyện Lạc Thuỷ, huyện Cao Phong, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh. Tập trung kiểm tra vào các nội dung: Việc thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Việc gắn thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, chọn vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết. Xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa nội dung học tập chuyên đề của năm vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể. Giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên, cho thế hệ trẻ. Công tác kiểm tra, đôn đốc; tự kiểm tra của cấp uỷ và lãnh đạo các cấp. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, kết quả triển khai thực hiện các nội dung trong Hướng dẫn số 28-HD/TG, ngày 25/02/2013 và Hướng dẫn số 35-HD/TG, ngày 05/8/2013 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng thời phát hiện các mô hình tốt, cách làm hay; các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác./.

Thái Sơn – Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất