Thứ Sáu, 20/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 20/11/2014 10:8'(GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Tập trung cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Tân Bình

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Tân Bình

Năm 2014, tình hình kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn tại quận Tân Bình vẫn được duy trì ổn định. Doanh thu thương mại - dịch vụ ước thực hiện trong năm 2014 là 192.778 tỷ đồng, đạt 128,5% kế hoạch năm (tăng 73,3% so cùng kỳ năm 2013), thu ngân sách nhà nước năm 2014 ước đạt hơn 2.231,5 tỷ đồng (đạt 105,5% dự toán TP).

Về thực hiện kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, UBND quận Tân Bình cho biết đến nay hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đã đạt kế hoạch đề ra. Doanh thu thương mại - dịch vụ tăng bình quân là 31,31%; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng bình quân 5,83%; tổng thu ngân sách tăng bình quân 12,1%...

Chương trình hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế đã có những chuyển biến đáng kể tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển và đúng hướng. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật được quan tâm đầu tư, nhiều công trình đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng đúng mục đích phục vụ tốt cho nhu cầu phát triển và an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, quận Tân Bình cũng tập trung giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hóa, thu hút các nguồn lực tham gia hợp tác đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao. Quận cũng đã tập trung triển khai hoàn thành chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá từng bước đi vào chiều sâu; chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Theo Giám đốc Sở Tài chính Đào Thị Hương Lan, quận Tân Bình có số lượng doanh nghiệp lớn nên dự kiến thu ngân sách năm 2014 vượt 5,5% dự toán được TP giao là có cơ sở.

Lãnh đạo Sở Công thương đề nghị quận Tân Bình cần quan tâm quản lý 9 ngôi chợ tự phát trên địa bàn và cần đưa các chợ vào kế hoạch chỉnh trang đô thị thời gian tới.

Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP cho biết Tân Bình là quận đầu tiên phủ kín quy hoạch 1/2000. Tuy nhiên, trong thời gian tới quận Tân Bình cần xác định các khu trọng điểm để lập kế hoạch cụ thể về quản lý đô thị và nên tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đô thị, quy hoạch; đồng thời quận cần cung cấp thông tin và công khai quy hoạch đô thị cho nhân dân.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị quận Tân Bình cần quan tâm lộ trình mục tiêu xóa đói, thoát nghèo bền vững; mong muốn quận và các cơ quan chức năng phối hợp trong công tác xử lý ùn tắc giao thông, xây dựng các dự án hạ tầng phục vụ cho phát triển và đi lại của người dân; tập trung xây dựng các hệ thống kênh để xử lý ô nhiễm trên địa bàn quận.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền quận Tân Bình khi đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách của TPHCM.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đề nghị thời gian tới, quận cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục - đào tạo; giải quyết các điểm ùn tắc giao thông vì địa phương có nhiều cửa ngõ giao thông quan trọng của TP; quan tâm điều chỉnh quy hoạch phù hợp bởi quận có mật độ dân cư cao.

Đồng chí Lê Hoàng Quân nhắc lãnh đạo quận cần quan tâm hơn đối với công tác quản lý cháy nổ, hoạt động của các cây xăng, các cơ sở kinh doanh gas; chú trọng công tác cải cách hành chính; quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về các thủ tục hành chính; nhắc nhở cán bộ không được nhũng nhiễu doanh nghiệp và người dân; cần tăng cường các lực lượng để giữ ổn định, an toàn cho cộng đồng, tập trung triệt phá các điểm mua bán ma túy trên địa bàn quận.

 
Theo hcmcpv.org.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất