Thứ Bảy, 26/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Bảy, 6/2/2016 9:37'(GMT+7)

Trà Vinh: Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Nghề sản xuất bánh, hủ tiếu ở Trà Vinh thu hút nhiều lao động nữ nông thôn theo học để tự tạo việc làm tại gia.

Nghề sản xuất bánh, hủ tiếu ở Trà Vinh thu hút nhiều lao động nữ nông thôn theo học để tự tạo việc làm tại gia.

Theo đó, Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề cho lao động nông thôn, đảm bảo lao động sau đào tạo tìm được việc làm ngay. Tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, nghệ nhân, thợ lành nghề, nông dân sản xuất giỏi…tham gia đào tạo nghề cho người lao động. 

Các đơn vị đào tạo nghề cho lao động nông thôn phải thường xuyên khảo sát nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp, nhu cầu học nghề của lao động để điều chỉnh kịp thời danh mục nghề đào tạo. Việc đào tạo nghề phải đảm bảo phù hợp với thị trường lao động và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, sát với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Cùng với đó, các đơn vị đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh phải có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường cho biết: Sau 5 năm thực hiện công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, toàn tỉnh đã có hơn 70.000 lao động nông thôn được học nghề; trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ đào tạo nghề cho gần 21.000 lao động, số lao động còn lại do doanh nghiệp đào tạo. Hầu hết người lao động sau đào tạo nghề đều có việc làm ổn định, ứng dụng khá tốt kiến thức đã học vào thực tiễn. Qua đó, nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập và phát triển kinh tế gia đình, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh từ 23,68% năm 2010 xuống còn 7,66% vào cuối năm 2015./.

Thanh Hòa /TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất