Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 30/6/2014 15:38'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi sáng tác nghệ thuật “Điện Biên trong tim tôi”

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả tham gia cuộc thi

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả tham gia cuộc thi

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tác văn, thơ, nhiếp ảnh “Điện Biên trong tim tôi”. Đến dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Vân Chương - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên; đồng chí Nguyễn Quốc Tuân - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh và gần 100 nghệ sỹ có tác phẩm tham gia cuộc thi.


Sau gần 1 năm phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh như Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Ninh Bình… Ban tổ chức đã nhận được 385 tác phẩm thuộc các thể loại văn, thơ, nhiếp ảnh của 85 tác giả. Trong đó, có 245 tác phẩm thơ, 60 tác phẩm văn và 80 tác phẩm nhiếp ảnh.

Với âm hưởng chủ đạo là ngợi ca truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất, sự hy sinh to lớn của con người Điện Biên để làm nên  thắng lợi Điện Biên Phủ hào hùng, cũng như tinh thần lao động sáng tạo trong công cuộc đổi mới, CNH, HĐH đất nước hiện nay, nhiều tác phẩm thuộc các thể loại tham gia trong cuộc thi đã phản ánh chân thực đời sống xã hội, tinh thần đoàn kết gắn bó cộng đồng của đồng bào các dân tộc Điện Biên.

Đặc biệt, nhiều tác phẩm nhận được đánh giá cao về tư tưởng, nội dung và nghệ thuật, chứa đựng những giá trị nhân văn sâu sắc như tác phẩm “Hoa xương rồng trên cao nguyên Sín Chải” (Giải Nhất - tác giả Nguyễn Đức Lợi - Hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật Điện Biên); “Điểm hỏa” (Hoàng Công Mai); “Ky bò sữa” (Nguyễn Phú Thảo); “Tiếng chày ma” (Lý A Kiều), “Điện Biên hôm nay” (Lê Anh Tuấn); “Khăn Piêu Mường Thanh”, “Dạy học trên bản nghèo”.

Ban Tổ chức đã lựa chọn được 30 tác phẩm xuất sắc (mỗi thể loại 10 tác phẩm ) để trao giải: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Được biết, đây là lần thứ 2 Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Điện Biên tổ chức cuộc thi sáng tác “Điện Biên trong tim tôi” nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 105 năm thành lập tỉnh, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên. Thành công của cuộc thi không chỉ đánh dấu bước phát triển trong phong trào sáng tác nghệ thuật của tỉnh Điện Biên mà còn góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc Điện Biên./.


Tạ Quang Đạo




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất