Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 30/7/2012 17:23'(GMT+7)

Trao giải Cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh “Vệ sinh yêu nước”

4 tác phẩm được trao giải A là: “Đổ rác bừa bãi” của em Nguyễn Thanh Trúc (8 tuổi), “Ngủ màn” của Trần Phúc Thành (7 tuổi), “Phun thuốc muỗi” của Nguyễn Yến Ngọc (12 tuổi), “Em rửa quả trước khi ăn” của Nguyễn Xuân Trường (9 tuổi). Qua cuộc thi, các cháu thiếu niên, nhi đồng không chỉ nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, môi trường, mà còn là những tuyên truyền viên tích cực, kêu gọi mọi người cùng tham gia giữ gìn vệ sinh chung, tự bảo vệ sức khỏe của chính mình, của gia đình và cộng đồng xã hội, để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại lễ trao giải ngày 29/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết: Việc khơi dậy và thúc đẩy phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi – những chủ nhân tương lai của đất nước, là việc làm có ý nghĩa, nhằm huy động các cấp, các ngành, cùng toàn thể nhân dân tham gia công tác vệ sinh để nâng cao sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Cuộc thi là dịp để các em phát huy sự sáng tạo, mạnh dạn thể hiện các ý tưởng của mình về việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường qua các bức tranh. Thứ trưởng biểu dương Báo Gia đình và Xã hội, Cục Quản lý môi trường Y tế, Công ty Johnson & Johnson Việt Nam đã phối hợp chuẩn bị tốt để cuộc thi thành công tốt đẹp.

Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, họa sĩ Nguyễn Tiến Dũng (Trưởng khoa Mỹ thuật, Cung thiếu nhi Hà Nội) cho biết: số lượng giải thưởng có hạn, nhưng số lượng tranh đạt chất lượng có rất nhiều. Đề tài được các em chú tâm nhất cũng chính là những vấn đề diễn ra hàng ngày xung quanh mình. Trong suy nghĩ của các em, vệ sinh yêu nước thật hồn nhiên, giản dị, nhưng cũng rất thiết thực như dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh trường lớp, đánh răng, rửa tay… Bên cạnh những chủ đề quen thuộc ấy, các tác phẩm còn thể hiện những góc nhìn mới mẻ, sáng tạo, hướng ra cộng đồng rộng lớn, cũng chính là những vấn đề bức thiết của cuộc sống hôm nay, khiến Ban giám khảo thực sự ngỡ ngàng, như các tác phẩm: “Vệ sinh biển”, “Vớt rác trên sông”, “Làm sạch hồ Thành Công”, “Tiêu hủy gà H5N1”… Tác phẩm có chủ đề “Cấm đái bậy”, tuy chỉ được giải khuyến khích nhưng lại gây sự chú ý đặc biệt của những ai có mặt tại lễ trao giải. Bức tranh không chỉ phát hiện đề tài khá tốt, mà còn thể hiện sự táo bạo của tác giả khi mạnh dạn đưa chủ đề này vào hội họa, nhằm cảnh báo tật xấu rất phổ biến ở người lớn, nhưng lại thường bị lảng tránh, cho qua.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa, phụ huynh của cháu Nguyễn Thanh Trúc cho biết: “Chủ đề của cuộc thi khá gần gũi với cuộc sống hàng ngày của các cháu, nên bố mẹ cũng chỉ trao đổi về đề tài chứ không cần phải hướng dẫn. Trước khi tham gia cuộc thi, ở nhà chúng tôi vẫn phải nhắc nhở con thực hiện vệ sinh cá nhân. Nhưng từ khi con tham gia cuộc thi, thì gần như bố mẹ không còn phải nhắc nhở con làm vệ sinh, rửa tay nữa”.


Từ kết quả Cuộc thi, Ban tổ chức đang có kế hoạch triển khai các hoạt động hàng năm nhằm tiếp tục hưởng ứng phong trào “Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân” do Chủ tịch nước và Bộ Y tế phát động./.

(Theo TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất