Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 4/5/2019 9:36'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi tìm hiểu 990 năm danh xưng Thanh Hóa

Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể có thành tích trong chỉ đạo, triển khai, tổ chức cuộc thi.

Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể có thành tích trong chỉ đạo, triển khai, tổ chức cuộc thi.

Thanh Hóa là vùng đất “căn bản” trong mấy nghìn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc; là quê hương của Lê Đại Hành, người lập nên vương triều Tiền Lê, đặt nền móng vững chắc cho các triều đại quân chủ phong kiến Việt Nam. Căn cứ nhiều nguồn sử liệu, nhất là các tài liệu chính sử, các nhà nghiên cứu, sử học thống nhất, năm 1029 xuất hiện danh xưng Thanh Hóa với tư cách đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

Hướng tới kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa, hơn 7 tháng qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa triển khai sâu rộng, tổ chức cuộc thi tìm hiểu 990 năm danh xưng Thanh Hóa. Cuộc thi thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh tham gia.

Kết thúc cuộc thi, các huyện, thị xã, thành phố, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã nhận được 631.029 bài thi tìm hiểu 990 năm danh xưng Thanh Hóa, trong đó người khiếm thị cũng tích cực dự thi, có một bài thi của người nước ngoài, ba bài thi của người Thanh Hóa đang công tác ở các tỉnh bạn và cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh có bài dự thi chiếm tới 99,3%.

Sau chấm điểm, trao giải cấp huyện, các đơn vị lựa chọn được 340 bài đạt chất lượng cao dự thi cấp tỉnh và Ban giám khảo đã chấm, lựa chọn, đề xuất Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho 27 tác phẩm, tác giả.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi 990 năm danh xưng Thanh Hóa trao giấy chứng nhận, phần thưởng cho ba cá nhân đoạt giải nhì, năm giải ba và một giải nhất thuộc về Trung úy Vũ Văn Trọng, công tác ở Công an tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các cá nhân; trao giải nhất cho huyện Đông Sơn cùng 18 tập thể có nhiều cố gắng, sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai, tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi tìm hiểu 990 năm danh xưng Thanh Hóa với tư cách đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương đã giúp đông đảo các tầng lớp nhân dân tìm hiểu về nguồn cội quê hương, lịch sử dân tộc, hiểu biết thêm về bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa của xứ Thanh. Qua đó khơi dậy niềm tự hào về quê hương “địa linh, nhân kiệt”, tạo động lực thúc đẩy Thanh Hóa bứt phá nhanh, bền vững trong thời kỳ CNH, HĐH./.

Mai Luận (nhandan.com.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất