Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 13/8/2014 10:16'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi tìm hiểu về Hà Nội

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng BTG Thành ủy Hà Nội trao giải cho thí sinh giải Nhất

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng BTG Thành ủy Hà Nội trao giải cho thí sinh giải Nhất

Chiều 12/8 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban Hòa bình Thành phố Hà Nội tổ chức lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu: “Hà Nội-Thành phố vì Hoà bình”. Đây là một trong những hoạt động  kỷ niệm 15 năm Hà Nội, thành phố duy nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì Hoà bình” (16/7/1999 - 16/7/2014). 

Sau gần hai tháng triển khai, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận trên 1.300.000 bài dự thi từ nhiều đơn vị, trong đó, riêng Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội có 1.265.860 bài. Ban Tổ chức còn nhận được những đóng góp nhiệt tình từ những tập thể, cá nhân yêu mến Hà Nội đến từ Học viện An ninh nhân dân với 7 nhóm thi riêng biệt được đầu tư công phu và đầy trách nhiệm mang tên: Hoa phượng đỏ, Lạc Hồng, Sáng tạo trẻ, Tự hào C500, Đồng đội C500, Tài năng và Trinh sát. Mỗi nhóm có một ý tưởng khác nhau nhưng đều làm nổi bật hình ảnh Thành phố vì Hòa bình với hình chim bồ câu hòa bình, trái đất xanh, bản đồ đất nước Việt Nam với hình ảnh rõ ràng về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa khẳng định chủ quyền của Việt Nam.

Các bài dự thi được đầu tư suy nghĩ, đã đưa ra nhiều ý kiến đề xuất tâm huyết để Thủ đô ngày càng phát triển, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế, thực sự là trái tim của cả nước, điểm đến an toàn thân thiện của bạn bè quốc tế.

Sau khi chấm vòng chung kết, ban giám khảo đã chọn ra 1 giải nhất tập thể dành cho Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cùng các giải tập thể khác như: 2 giải nhì, 3 giải ba, và 2 giải khuyến khích. Về giải cá nhân: 1 giải nhất thuộc về tác phẩm dự thi xuất sắc của thí sinh Bùi Gia Hải - Nhóm Lạc Hồng, Học viện An ninh nhân dân; cùng 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao các giải chuyên đề cho các nhóm và cá nhân như: giải sáng tạo, giải đầu tư công phu nhất, giải mang tính nghệ thuật cao, giải thu thập nhiều tư liệu nhất, giải có nhiều câu châm ngôn, lời nói tâm huyết về Hà Nội, giải sưu tầm nhiều ảnh về Hà Nội xưa và nay, giải có video hay nhất và giải dành cho người cao tuổi./.

Hải Tuấn

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất