Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 30/6/2014 13:6'(GMT+7)

Bắc Giang: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Ngày 30/6, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2014.


31 thanh niên tiên tiến được Tỉnh Đoàn Bắc Giang tuyên dương lần này là những kỹ sư có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng hoặc là bác sỹ trẻ hết lòng chăm sóc sức khỏe nhân dân, là chiến sỹ trẻ kiên cường trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, là đoàn viên nỗ lực, giành được kết quả xuất sắc trong học tập, có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh niên.

“Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” là một danh hiệu do Tỉnh Đoàn Bắc Giang xây dựng và triển khai từ năm 2009 nhằm thiết thực học tập và làm theo lời Bác. Danh hiệu này được xây dựng dựa trên những tiêu chí chuẩn mực về đạo đức của người thanh niên hiện nay theo lời Bác dạy. Đây là những chuẩn mực để đoàn viên, thanh niên phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 60.000 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đăng kí thực hiện rèn luyện theo tiêu chí của danh hiệu; hơn 530 buổi tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" được tổ chức ở các cấp bộ Đoàn; hơn 6.500 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực được tuyên dương, khen thưởng. Các hoạt động đó đã góp phần đưa những lời dạy của Bác đến với thanh niên và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, tạo sự chuyển biến trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Thời gian tới, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi nghiên cứu, quán triệt các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các tác phẩm, lời dạy của Bác.

Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tu dưỡng, rèn luyện; chú trọng tham mưu với cấp ủy, chính quyền quan tâm đến giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, nâng cao đạo đức cách mạng của giới trẻ; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng đất nước./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất