Thứ Sáu, 27/9/2024
Môi trường
Thứ Bảy, 27/11/2010 21:15'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi viết về đề tài tiết kiệm năng lượng năm 2010

Cuộc thi viết về chủ đề tiết kiệm năng lượng là một trong những hoạt động chính phối hợp giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Bộ Công Thương nhằm kêu gọi cộng đồng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 600 bài dự thi của nhiều tác giả trên cả nước, với nội dung đa dạng, phong phú, phổ biến nhất là những bài phản ánh tình trạng lãng phí điện tại các địa phương, cơ quan công sở, các hộ gia đình; những giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm trong sản xuất và sinh hoạt; nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, giảm giá thành sản phẩm... Qua các tác phẩm, các tác giả đã giới thiệu nhiều sáng kiến, ý tưởng hay, có thể áp dụng rộng rãi trong thực tiễn.

Giải nhất được trao cho tác phẩm "Một giải pháp, nhiều hiệu quả" của nhóm tác giả Văn Thành Lê, Phạm Tài (Đà Nẵng). Nội dung bài viết giới thiệu về công trình "Nghiên cứu chế tạo và lắp đặt đèn chiếu sáng ngõ xóm áp dụng công nghệ Nano phát sáng" được Giải thưởng sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2009.

Giải nhì được trao cho 2 tác phẩm: "Tiết kiệm năng lượng - Cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa" của tác giả Trần Lưu Loát (Hải Dương) và "Lời giải từ ánh nắng mặt trời" của tác giả Nguyễn Anh Tuấn (Hà Nội).

Giải ba được trao cho 4 tác phẩm: "Bí quyết tiết kiệm năng lượng của Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại" của tác giả Nguyễn Huy Thực (Hải Dương); "Điện Biên với chương trình tiết kiệm điện" của tác giả Lê Thị Tuyết Lan; "Người thợ điện vùng quê" của tác giả Đỗ Chi (Thanh Hóa) và "Các doanh nghiệp Quảng Ngãi nỗ lực tiết kiệm điện" của Lê Anh Vinh (Quảng Ngãi)./.
 
TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất