Thứ Sáu, 27/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 29/12/2010 22:18'(GMT+7)

Trao giải Quả cầu Vàng lĩnh vực CNTT 2010

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao giải Quả cầu Vàng cho các tài năng trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao giải Quả cầu Vàng cho các tài năng trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin - Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều 29/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã gặp mặt và trao giải "Quả cầu Vàng" và Phần thưởng dành cho nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2010 cho các tài năng tin học trẻ.

Năm nay, giải thưởng được trao cho 10 cá nhân xuất sắc gồm 4 sinh viên, 2 giảng viên đại học, 2 chuyên gia công nghệ thông tin, 1 nhà doanh nghiệp trẻ và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phổ biến công nghệ thông tin ra cộng đồng.

Phần thưởng nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2010 được trao tặng cho 40 nữ sinh của 5 trường Đại học, Học viện trong đó có những nữ sinh đang được đào tạo trong quân đội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng
các tài năng tin học trẻ- Ảnh: Chinhphu.vn

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ “Các bạn trẻ được nhận giải Quả cầu Vàng hôm nay với tư cách là chủ nhân của đất nước trong tương lai, hơn ai hết phải xác định được vai trò và chủ động nắm bắt lợi thế của công nghệ thông tin, các bạn chính là lực lượng nòng cốt xung kích tham gia học hỏi, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tôi tin tưởng các bạn thanh niên được nhận giải thưởng năm nay và thế hệ thanh niên Việt Nam sẽ thực hiện tốt điều đó”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành, các địa phương, tỉnh, thành quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, đề xuất chính sách hỗ trợ, đầu tư để tiếp tục duy trì phát triển và nhân rộng phong trào "Thi đua học tập và ứng dụng công nghệ thông tin" trong thanh thiếu nhi cả nước.

Phó Thủ tướng đề nghị trong những năm tới Ban tổ chức xem xét tăng thêm số lượng giải thưởng, đáp ứng được quy mô và sức thu hút của giải thưởng uy tín này.

Ngay sau Lễ trao giải, tối 29/12 các tài năng công nghệ thông tin trẻ năm 2010 sẽ có buổi giao lưu với 500 sinh viên công nghệ thông tin của Đại học FPT với chủ đề “ Việt Nam – nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông"./.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất