Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 7/3/2014 21:5'(GMT+7)

Trao giải thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn 2013

Xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương là xã điểm về mô hình nông thôn mới của tỉnh Thái Bình. (Ảnh: Đình Huệ)

Xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương là xã điểm về mô hình nông thôn mới của tỉnh Thái Bình. (Ảnh: Đình Huệ)

Nhằm góp phần đưa Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn vào cuộc sống, từ năm 2011 đến nay, Báo Nhân Dân đã phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam) phát động Cuộc thi viết về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Theo Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Nhân Dân Thịnh Giang: Cuộc thi viết về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2013 với chủ đề chính là ''Xây dựng nông thôn mới'' đã nhận được sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân, với tổng số hơn 900 tác phẩm tham gia. Ban tổ chức đã sử dụng 97 bài để đăng tải trên Báo Nhân dân hàng ngày.

Trong các bài dự thi, có nhiều bài viết công phu, phản ánh sinh động phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) trên khắp các vùng miền của Tổ quốc, với nhiều cách làm sáng tạo, huy động lồng ghép các nguồn lực, kết hợp với sự đóng góp của người dân để triển khai thực hiện nhiều nội dung của Bộ tiêu chí.

Cùng với những bài viết phản ánh về các mô hình, nhân tố mới trong xây dựng NTM (như các bài ''Phát huy nguồn lực để xây dựng NTM''; ''Cách làm mới trong dồn điền đổi thửa''; ''Sáng tạo trong xây dựng NTM ở Hà Nội''; ''Huyện đảo Cô Tô xây dựng NTM theo hướng bền vững''…) là những bài viết nêu lên các tấm gương của tập thể, cá nhân có nhiều sáng kiến ứng dụng khoa học-kỹ thuật trong phong trào cả nước chung tay xây dựng NTM (như "Đội xây cầu nông thôn mới ở xã vùng sâu Lương An Trà"; "Khi người lính giúp dân xây làng mới"; ''Vua'' cầu treo xóa cầu khỉ"; "Bí quyết làm giàu của nông dân Đà Lạt"; Người Khơ me xây dựng NTM"...).

Nhiều bài viết đã tổng kết, phân tích, đề xuất những giải pháp, kinh nghiệm giúp Nhà nước và các ngành, các cấp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (như: "Những vấn đề đặt ra trong xây dựng NTM"; ''Bất cập trong quy hoạch xây dựng NTM''; ''Những vấn đề rút ra từ xây dựng NTM ở Bắc Ninh”…).

Từ các bài dự thi được đăng tải trên Báo Nhân Dân hằng ngày, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 20 tác phẩm để trai giải, bao gồm một giải A, ba giải B, sáu giải C và 10 giải khuyến khích.

Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, diễn ra tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội vào lúc 20h thứ ba, ngày 11-3-2014./.

Duy Hưng




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất