Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 27/2/2014 22:25'(GMT+7)

Đổi mới cơ chế phát ngôn để cơ quan báo chí thuận lợi hơn trong tiếp cận thông tin

Các phóng viên tác nghiệp trong khi chuẩn bị đưa cụ Rùa lên bờ. (Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN)

Các phóng viên tác nghiệp trong khi chuẩn bị đưa cụ Rùa lên bờ. (Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN)

Theo ông Phan Đăng Long, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, tại Thủ đô có hàng trăm cơ quan báo chí đóng chân. Vì thế, việc chậm trễ hoặc né tránh cung cấp thông tin cho báo chí có ảnh hưởng rất lớn đến dư luận Thủ đô, gây khó khăn trong việc giải quyết, điều hành một số lĩnh vực của thành phố.

Ông Phan Đăng Long nhấn mạnh: Thành phố Hà Nội ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, nhằm chủ động thông tin, coi việc cung cấp thông tin cho báo chí là một nhiệm vụ chính trị.

Ông Nguyễn Minh Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, hiện có 60 cá nhân thuộc các cơ quan công quyền của Thủ đô chịu trách nhiệm phát ngôn đại diện cho lĩnh vực, ngành, địa phương phụ trách. Để việc phát ngôn cho các cơ quan báo chí được kịp thời, thực chất hơn, trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện Quy chế phát ngôn của các quận, huyện, sở, ngành, địa phương; kịp thời tham mưu cho UBND thành phố có những phương pháp thực hiện việc cung cấp thông tin cho báo chí hiệu quả nhất./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất