Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 17/12/2016 22:28'(GMT+7)

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn



40 học sinh được nhận học bổng lần này là những em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn tại 9 huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Huyện Gio Linh là địa phương có nhiều học sinh được nhận học bổng VNED nhất với 7 em. Các học sinh được nhận học bổng hiện đang học ở các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Em Nguyễn Văn Thành, học sinh lớp 6 Trường Trung học cơ sở xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng tâm sự: "Cảm ơn các cô bác đã giúp đỡ chúng em. Số tiền này sẽ góp phần giảm bớt khó khăn, giúp chúng em vươn lên học tập. Chúng em sẽ gắng chăm chỉ học tập, phấn đấu học giỏi để không phụ lòng tốt của các cô bác hảo tâm".

Hơn 10 năm qua, bình quân mỗi năm, Hội bảo trợ trẻ em nhiễm điôxin của Việt kiều tại Pháp phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị tổ chức trao 30 - 40 suất học bổng cho các học sinh nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

*Ngày 17/12, Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh cùng Nhà báo Hàn Ni (Báo Sài Gòn Giải Phóng) đã ra mắt Quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai” và cuốn sách “Hãy sống như hạt đậu nhăn nheo”.

Quỹ học bổng "Thắp sáng tương lai" ra đời từ ý tưởng của Nhà báo Hàn Ni – tác giả cuốn sách “Hãy sống như hạt đậu nhăn nheo” khi mong muốn dùng toàn bộ tiền tác quyền và bán cuốn sách này để dành tặng học bổng cho sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn. Ý tưởng này được các đơn vị làm sách, Hội sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ và cho ra đời Quỹ “Thắp sáng tương lai”.

Quỹ đã lan tỏa và thu hút được nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ. Đến nay, Quỹ đã huy động được khoảng 1 tỷ đồng. Trong dịp ra mắt Quỹ, Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh đã trao 120 suất học bổng cho sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn; trong đó có 110 sổ tiết kiệm (3 triệu đồng/sổ) và 10 suất học bổng toàn phần. Quỹ sẽ được duy trì thường xuyên và mỗi năm sẽ tổ chức một Ngày hội học bổng để trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

“Hãy sống như hạt đậu nhăn nheo” là cuốn sách về hướng nghiệp, kỹ năng được tác giả - Nhà báo Hàn Ni viết nên từ kiến thức có được qua hoạt động báo chí cũng như trong cuộc sống. Cuốn sách thể hiện quan niệm của tác giả và nhắn nhủ các bạn trẻ rằng cuộc sống là trải nghiệm, các bạn trẻ hãy bước ra đời làm con người của xã hội, sống lăn xả; đừng vì sợ sai lầm mà vo tròn lại, cứ vấp ngã rồi đứng lên mạnh mẽ hơn…/.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất