Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 24/9/2010 22:21'(GMT+7)

Trao Huy chương Hữu nghị cho các giáo sư Liên bang Nga

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Huy chương Hữu nghị cho GS.TSKH Korchac Andrei Vladimirovich.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Huy chương Hữu nghị cho GS.TSKH Korchac Andrei Vladimirovich.

Trường Đại học Tổng hợp mỏ Moscow là một trong những trường đại học đầu tiên của Liên Xô (nay là Liên bang Nga) tham gia đào tạo lưu học sinh Việt Nam.

Từ 1953 tới nay, trường đã đào tạo cho Việt Nam 300 kỹ sư và cử nhân chuyên ngành khoáng sản- công trình ngầm và 50 tiến sĩ, phó tiến sĩ. Đặc biệt trong số những sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp về vước đã được Nhà nước và Chính phủ giao các trọng trách lớn như Bộ trưởng, thứ trưởng và các cấp lãnh đạo khác ở các bộ, ngành, địa phương.

Tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Trường mỏ Moscow đã góp phần to lớn trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị và tình đoàn kết lâu đời giữa Liên bang Nga với Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các cán bộ, lãnh đạo Trường Đại học Tổng hợp mỏ Moscow.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới nhà trường tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn (cựu học sinh Trường mỏ Moscow) cho biết, trong thời gian kháng chiến chống Mỹ và những năm 80, nhà trường  đã cử nhiều cán bộ sang giúp đỡ Việt Nam nghiên cứu và triển khai các dự án, đề tài khoa học công nghệ, hỗ trợ các bộ ngành, tập đoàn lớn của Việt Nam. Đây chính là tình cảm vô giá mà nhân dân Liên Xô (nay là LB Nga) đã dành cho nhân dân Việt Nam trong những năm tháng khó khăn.

Huân chương Hữu nghị là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước ta để tặng hoặc truy tặng cho người nước ngoài, tập thể người nước ngoài có những đóng góp to lớn trong xây dựng, củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên thế giới./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất