Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 7/3/2010 14:28'(GMT+7)

Trao sổ tiết kiệm trị giá hơn 3 tỷ đồng cho các nữ thanh niên xung phong

Chương trình nghệ thuật "Dấu ấn tuổi xuân".

Chương trình nghệ thuật "Dấu ấn tuổi xuân".

Tới dự có các đồng chí: Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; Tòng Thị Phóng, Bí thư T.Ư Ðảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đại diện một số bộ, ban, ngành và các cựu thanh niên xung phong (TNXP).

Chương trình giao lưu nghệ thuật nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống TNXP Việt Nam (1950 - 2010) và 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa các cựu nữ TNXP, nhất là những người bị nhiễm chất độc da cam và những cựu TNXP sống cô đơn ở vùng sâu, vùng xa chịu nhiều thiệt thòi cả về vật chất, tinh thần.

Chương trình như một lời tri ân đến các chị đã có nhiều công sức trong công cuộc giải phóng đất nước và chào mừng 60 năm ngày truyền thống thanh niên xung phong Việt Nam, ngày quốc tế phụ nữ 8-3. Những ca khúc trong chương trình như: Cô gái mở đường, Chào em cô gái Lam Hồng, Chiếc gậy Trường Sơn, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn...làm sống lại không khí hào hùng của một thời hăng hái tham gia trận chiến góp phần làm nên chiến thắng của dân tộc.

Chiến tranh đã qua đi hơn 30 năm nhưng giờ đây cuộc sống của một số chị vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Vượt lên mọi hoàn cảnh, các chị vẫn đang tiếp tục cống hiến cho đất nước bằng những việc làm rất đời thường, rất phụ nữ. Tham dự chương trình này, khán giả được gặp lại những gương mặt nữ TNXP tiêu biểu của một thời can trường, quả cảm, đó là các chị Trần Thị Bình, đến từ tỉnh Thái Nguyên. Mặc dù bị căn bệnh ung thư hoành hành và ngày ngày phải đi bán rau để nuôi chồng bệnh nặng nhưng chị vẫn luôn tạo cho mình một tinh thần lạc quan để vượt qua khó khăn, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Mỗi người một hoàn cảnh, những nữ TNXP năm xưa giờ đã là bà nội, bà ngoại nhưng các chị vẫn tích cực tham gia vào những hoạt động xã hội như chị Đặng Minh Phượng (Hà Nội), Đỗ Thị Ái (Hoằng Hoá - Thanh Hoá)...

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Tô Huy Rứa đánh giá cao công lao của các cựu TNXP đã cùng Anh Bộ đội Cụ Hồ, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc và trở thành hình ảnh đẹp nhất, thân thương nhất được nhân dân cả nước trân trọng, yêu mến.

Ðồng chí hoan nghênh sáng kiến của Ban tổ chức đã tổ chức chương trình để tri ân các cựu TNXP và mong rằng, chương trình hoạt động này sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng tới đông đảo công chúng trong nước, ngoài nước để cùng chung tay đóng góp vật chất, tinh thần, phần nào xoa dịu những mất mát, thiệt thòi của các cựu nữ TNXP trên cả nước.

Ngay trong đêm giao lưu, Ban tổ chức đã trao tặng 60 sổ tiết kiệm trong tổng số 1.000 sổ tiết kiệm cho các cựu nữ thanh niên xung phong tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất