Thứ Tư, 9/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 28/12/2011 15:27'(GMT+7)

Trao tặng Hòa thượng Thích Trí Tịnh và Thích Minh Châu Huân chương Hồ Chí Minh

hó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Hòa thượng Thích Trí Tịnh

hó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Hòa thượng Thích Trí Tịnh

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương cao quý này cho các Hòa thượng.

Trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Hòa thượng Thích Trí Tịnh – Đệ nhất Phó Pháp chủ, Chủ tịch Hội đồng Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định công lao to lớn của Hòa thượng trong công tác lãnh đạo, điều hành hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với nhiều thành tích nổi bật trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kiên định với mục tiêu “ Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Huân chương Hồ Chí Minh
cho Hòa thượng Thích Minh Châu. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng nêu bật những đóng góp xuất sắc của Hòa thượng Thích Minh Châu – Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong công tác giáo dục, đào tạo tăng tài cũng như luôn đi đầu trong phong trào Phật giáo vì hòa bình, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hòa thượng còn được thế giới biết tới bởi những thành tích trong công tác đối ngoại giữa Phật giáo Việt Nam và Phật giáo quốc tế.

Phó Thủ tướng chúc các Hòa thượng trường thọ, tiếp tục đóng góp công sức phát triển Giáo hội Phật giáo Việt Nam, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất