Thứ Bảy, 24/2/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Chủ Nhật, 27/11/2022 9:48'(GMT+7)

Traphaco có 6 sản phẩm đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia Việt Nam

Các sản phẩm của Traphaco đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam bao gồm: thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ não Cebraton, thuốc trị trĩ Tottri, thuốc ho Methorphan và Chùm nước súc miệng T-B.

Chia vẻ với báo chí bên lề lễ trao giải thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, bà Đào Thúy Hà - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco nhấn mạnh, kết quả này là niềm tự hào của tập thể hơn 1.500 cán bộ nhân viên toàn hệ thống đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay "Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Nhìn lại quá trình lịch sử, từ một xưởng sản xuất nhỏ trực thuộc Ty Y tế đường sắt, thành lập ngay trong những ngày chiến tranh chống Mỹ cứu nước, với chủ trương đúng đắn và sáng tạo, nhiều năm nay, Traphaco đã khẳng định vị thế số 1 về đông dược, tiên phong phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao.

Mục tiêu của Traphaco là sáng tạo sản phẩm xanh chăm sóc sức khỏe con người.

Công ty cũng đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược liệu bền vững và là doanh nghiệp đầu tiên có 5 vùng trồng đạt chuẩn GACP - WHO cho 5 dược liệu (đinh lăng, rau đắng đất, actiso, bìm bìm biếc và chè dây).

Trong chiến lược phát triển bền vững của mình, Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu trong các hoạt động của doanh nghiệp. Năm 2017, Traphaco đầu tư xây dựng nhà máy tân dược "thông minh", đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền. Nổi bật là dây chuyền sản xuất kín từ nguyên liệu đầu vào (kể cả nguyên liệu sản xuất vỏ chai) đến thành phẩm đầu ra, đảm bảo chống nhiễm khuẩn và an toàn cho sản phẩm. Xu thế Pharma 4.0 cũng đã hỗ trợ đắc lực cho Traphaco trong mảng logistics mà hiện ít doanh nghiệp dược đầu tư trọn vẹn.

 

Để đạt mục tiêu đến năm 2025, là doanh nghiệp dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, một trong những thể hiện của Traphaco là trong những năm tới, Traphaco theo đuổi chiến lược "Giữ vững vị thế số 1 đông dược - Đầu tư phát triển ngoài đông dược". Các sản phẩm tân dược trình độ cao sẽ được đầu tư phát triển thông qua chuyển giao công nghệ (và cả nhập khẩu độc quyền) các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Mảng tân dược của Traphaco với nhà máy thông minh đang được vận hành tốt, cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực.

Công ty Traphaco liên tục 6 lần được công nhận là “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” chính là sự ghi nhận của Chính phủ và người dân, đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm "xanh", phù hợp với xã hội hiện đại - sản phẩm thuốc Việt vì người Việt. Traphaco với lợi thế là doanh nghiệp lớn, đầu tư bài bản đang tiến vững chắc để phát huy vị thế của mình.

 

Sau 50 năm với nhiều nỗ lực, cố gắng, cả những sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ, Traphaco ngày nay trở nên vững mạnh, tiếp nối đà tăng trưởng kép với doanh số 2021 đạt 2.160 tỉ, lợi nhuận sau thuế đạt 265 tỉ; 9 tháng đầu năm 2022 doanh thu đạt 1.830 tỉ, tăng trưởng 15%, lợi nhuận sau thuế đạt 250 tỉ, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ.

Traphaco giành được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn, như: Thương hiệu quốc gia, Giải Vàng Chất lượng quốc gia và quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, Top 10 Sao Vàng đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp bền vững, Doanh nghiệp vì người lao động. Traphaco cũng là đơn vị được trao danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Lao động hạng nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Một trong sáu nhãn hiệu của Traphaco được trao tặng Thương hiệu quốc gia là thuốc bổ gan Boganic, thương hiệu đứng số 1 thị trường thuốc gan mật tại Việt Nam. Boganic được nghiên cứu và cải tiến, đổi mới trong suốt hơn 20 năm được tin dùng (từ năm 1999). Boganic sử dụng 100% dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, hiệu quả trong điều trị và phòng ngừa bệnh gan mật đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện K trung ương và Bệnh viện Đa khoa Thái Bình. Trong chiến lược phát triển sản phẩm đồng tâm, thương hiệu Boganic đã được làm mới thông qua chuỗi sản phẩm chuyên biệt: Siro Boganic Kid cho trẻ nhỏ, Boganic Lippi cho người men gan cao, Trà mát gan Boganic - nước uống giải khát tốt cho sức khỏe và Boganic Premium - sản phẩm bổ gan cao cấp.

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất