Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 14/3/2011 22:31'(GMT+7)

Triển khai Chương trình đánh giá khu vực tài chính tại Việt Nam

Ngày 14/9/2010, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp với WB và IMF tổ chức Tọa đàm Giới thiệu về Chương trình FSAP.

Ngày 14/9/2010, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp với WB và IMF tổ chức Tọa đàm Giới thiệu về Chương trình FSAP.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là cơ quan đầu mối phối hợp với các Bộ, ngành hữu quan đề xuất cơ chế tổ chức thực Chương trình; làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để xác định các lĩnh vực sẽ đưa vào đánh giá trong Chương trình, xác định các nội dung chi tiết và thời điểm thích hợp để triển khai Chương trình, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, Chương trình FSAP được WB và IMF phối hợp triển khai từ năm 1999, đến nay, đã có 151 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia vào chương trình.

Mục tiêu của FSAP là: củng cố các hệ thống tài chính; chuyển giao chuyên môn và các thông lệ tốt nhất cho các cơ quan trong nước; thúc đẩy các cải cách trong ngành tài chính.

 FSAP sẽ phân tích tổng quát sự ổn định và phát triển của hệ thống tài chính dựa trên việc  phân tích các điều kiện kinh tế vĩ mô; các điều kiện giám sát và điều tiết; các điều kiện thị trường và hạ tầng. Qua đó, giúp thiết kế các ứng phó chính sách nhằm làm cho hệ thống tài chính trở nên ổn định và có khả năng phục hồi mạng mẽ hơn; đồng thời kiến nghị các hoạt động nhằm tăng cường sự đóng góp của ngành tài chính vào sự tăng trưởng và phát triển xã hội.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất