Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 9/8/2016 9:0'(GMT+7)

Triển lãm ảnh “Ánh sang từ tâm 2” - Chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn

Ảnh: Bản Phùng (Hoàng Su Phì) mùa nước đổ - Tác giả: Bùi Hỏa Tiễn

Ảnh: Bản Phùng (Hoàng Su Phì) mùa nước đổ - Tác giả: Bùi Hỏa Tiễn

Tiếp nối thành công của Triển lãm Ánh sáng từ tâm 1 năm 2013, Triển lãm lần này gồm 88 tác phẩm ảnh của 8 tác giả Bùi Hỏa Tiễn, Nguyễn Quang Tuấn, Hoàng Mạnh Cường, Trần Thiết Dũng, Trần Cao Bảo Long, Nguyễn Hồng Vĩnh, Kim Mạnh và Chu Thu Hảo. 

 
 3 chị em H'mông của tác giả Trần Thiết Dũng

Triển lãm do nhóm Vòng Tay Mẹ phát động. Đây là nhóm từ thiện với các thành viên nòng cốt là ca sĩ Mai Trang (Giảng viên ĐH VHNT Quân đội), nhà báo Nguyễn Mạnh Hà (báo Tiền Phong), nghệ sĩ Nguyệt Ca và nhóm Từ Tâm. Hoạt động từ tháng 9/2012, Vòng Tay Mẹ chuyên tổ chức các hoạt động nghệ thuật (ca nhạc, thời trang, nhiếp ảnh…) để gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như trẻ mồ côi, trẻ vùng sâu vùng xa, bệnh nhi nghèo…

Các tác phẩm tham gia triển lãm phần lớn là ảnh phong cảnh quê hương đất nước được chọn lọc theo tiêu chí đẹp trang nhã, nhẹ nhàng phù hợp để trưng bày tại tư gia, nơi làm việc, không gian cộng đồng...

Anh Đình Hà, thành viên Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho biết: “Ngay cái tên của triễn lãm “Ánh sáng từ tâm” đã nói lên rất nhiều những điều mà chúng ta cảm thấy trong veo, đó chính là điều thoát ra từ trái tim của người nhiếp ảnh”.

Mùa xuân của em của tác giả Trần Bảo Long 

Các bức ảnh trong triển lãm được tráng fomex đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất đồng thời có độ bền cao, khối lượng nhẹ, di chuyển thuận tiện. Ngoài các bức ảnh phóng sẵn, khách hàng có thể lựa chọn thêm ảnh trong album ngay tại triển lãm để phóng theo kích cỡ tùy thích. Với ảnh phóng sẵn cỡ 50 x 75cm (cả khung), giá bán đồng loạt là 1 triệu đồng/bức.

 
 Bản Phùng (Hoàng Su Phì) mùa nước đổ của tác giả Bùi Hỏa Tiễn

Toàn bộ tiền bán ảnh và tiền gây quỹ (sau khi trừ chi phí tổ chức triển lãm) dành để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Bùi Hỏa Tiễn, phó chủ tịch hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, đồng thời là tác giả của 15 bức ảnh tham dự buổi triển lãm cho biết: “Hàng ngày chúng ta đều phải chứng kiến biết bao số phận con người gặp khó khăn, trong đó có nhiều trẻ em mà chúng không có tiền chữa bệnh, chứ chưa nói đến việc các em được đến trường, vậy nên những số phận đó đang rất cần sự chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ từ cộng đồng. Xuất phát từ thực tế đó, tâm nguyện của chúng tôi là chung tay thiện nguyện với những mảnh đời khó khăn cùng với sự trợ giúp của nhóm Vòng tay mẹ...”.

Trước đó, Triển lãm “Ánh sáng từ tâm 1” do nhóm tổ chức vào tháng 6-2013 tại Hà Nội đã đem về 60 triệu cho bệnh nhi nghèo.

Triển lãm sẽ mở cửa từ 8/8 đến 15/8 tại Trung tâm Sách Hà Nội số 4 Đinh Lễ để đông đảo những người yêu nghệ thuật Thủ đô có thể thưởng lãm./.

Hoàng Sơn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất