Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 22/8/2012 14:33'(GMT+7)

Triển lãm ảnh "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Cựu chiến binh"

 102 bức ảnh được chọn ra trong số 500 bức ảnh của phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh – cựu chiến binh Nguyễn Trọng Nghị đã thể hiện được những khoảnh khắc, những sự kiện mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tiếp xúc, làm việc với các cựu quân nhân.

Những bức ảnh trưng bày tại triển lãm với những cái bắt tay, những cái ôm thật chặt, những ánh nhìn trải nghiệm…đã nói lên tình cảm thân tình, thắm thiết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với các cựu chiến binh, là những tướng lĩnh sĩ quan cao cấp, cán bộ, chiến sĩ đã từng đồng cam cộng khổ cùng với Đại tướng trong nhiều chiến dịch, mặt trận. Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng nói: “Cựu mà không cũ”. Những khoảnh khắc đó không bao giờ cũ trong lòng những người từng mặc áo lính.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp
và Thượng tướng Trần Văn Quang


May mắn được ghi lại hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi gặp gỡ, nói chuyện với các CCB suốt 15 năm, nhà nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Nghị mong muốn thực hiện triển lãm bày tỏ sự trân trọng, tri ân tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các đồng chí đồng đội.

Nhà nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Nghị đã dành 102 ngày đến găp hàng chục tướng lĩnh, cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu và hàng trăm cựu chiến binh được chụp ảnh cùng Đại tướng để làm rõ thời gian và ý nghĩa của từng bức ảnh.

Sự công phu và kỹ lưỡng đó là tâm nguyện bày tỏ lòng tri ân, kính trọng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người con ưu tú của dân tộc, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam – Chủ tịch danh dự Hội Cựu chiến binh Việt Nam nhân dịp ông sắp tròn 102 tuổi.

Triển lãm mở cửa từ ngày 22/8 đến ngày 26/8.

Cựu chiến binh, nhà nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Nghị, sinh năm 1943 ở Hưng Yên. Ông vào bộ đội năm 1962, là chiến sĩ thông tin trung đoàn 219 công binh. Từng tham gia các chiến trường miền Bắc, miền Nam và trên đất bạn Lào, là thương binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin thế hệ 3. Năm 1990, ông được đào tạo thành phóng viên ảnh, từ đó, tham gia nhiều triển lãm và đạt các giải thưởng ảnh nghệ thuật, ảnh báo chí.


Ngọc Thanh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất