Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 7/10/2011 14:49'(GMT+7)

Triển lãm ảnh “Nguyên Chủ tịch nước Cuba-Fidel Castro thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại Quảng Trị năm 1973”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm ảnh được chọn ra từ 250 tác phẩm ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Sỹ Sô chụp đồng chí Fidel Castro thăm vùng giải phóng này năm 1973.

Tháng 9/1973, sau khi Quảng Trị được giải phóng hơn 1 năm, đồng chí Fidel Castro đã có chuyến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại Quảng Trị. Sỹ Sô là một trong số ít phóng viên được cử chụp ảnh từ khi đón đoàn tại cầu Hiền Lương cho đến cuối của chuyến thăm này. Sỹ Sô đã ghi lại những hình ảnh rất sinh động về Chủ tịch Fidel Castro và Thủ tướng Phạm Văn Đồng khi đó tại chiến trường Quảng Trị vừa mới được giải phóng.

Một bộ ảnh tư liệu khá quý về chuyến thăm của Fidel Castro tại Quảng Trị đã được nghệ sĩ nhiếp ảnh Sỹ Sô trân trọng lưu giữ trong gần 40 năm nay. Nhiều bức ảnh đã trở nên nổi tiếng như những khoảnh khắc sinh động thể hiện tình cảm của Fidel Castro với nhân dân Quảng Trị; hay hình ảnh Fidel Castro hiên ngang đạp chân lên một nòng pháo của Mỹ bỏ lại; những hình ảnh Fidel Castro ở cầu Đông Hà, Căn cứ Tân Lâm,...

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Sỹ Sô cho biết, ông rất tự hào đã được tham dự chụp ảnh toàn bộ chuyến thăm của đồng chí Fidel Castro khi đó. Bộ ảnh này không chỉ mang ý nghĩa cá nhân mà nó thể hiện lịch sử của quê hương, cần được lưu giữ về sau./.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 11/10./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất