Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 10/9/2012 14:16'(GMT+7)

Triển lãm ảnh "Những cái nhìn về Việt Nam" tại Pháp

Phiên chợ Sa Pa của người H’Mông.

Phiên chợ Sa Pa của người H’Mông.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, cuộc triển lãm ảnh này cũng là một trong các hoạt động được tổ chức để hướng tới lễ kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Pari (1973-2013) chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam.
 
20 bức ảnh đặc sắc, đặc tả chân dung, phong cảnh…, được lựa chọn trong số hơn 6.000 bức ảnh màu của nhà nhiếp ảnh Giêra Memi ghi được qua 15 lần sang thăm Việt Nam, trưng bày tại cuộc triển lãm lần này đã thực sự gây xúc động đối với bạn bè Pháp, nhất là người dân thành phố Soadi-Lơ-Roa và khách tham quan triển lãm đến từ nhiều nước khác nhau. Ông Memi đã mang đến cho người xem những hình ảnh về đời sống thường nhật của con người Việt Nam, một số dân tộc thiểu số và về đất nước Việt Nam, như "Làng của người Tày", "Phiên chợ Sa Pa của người H’Mông" ở Mai Châu, Hòa Bình, "Người già" tại làng cổ Đường Lâm, ngoại thành Hà Nội… hay cảnh những người lái xe xích lô đang thư giãn trong khi chờ khách…
 
Theo nhà nhiếp ảnh Memi, mỗi lần đến Việt Nam, một đất nước "tràn đầy sức sống", ông lại khám phá Việt Nam một chút, điều đó không ngừng mở ra trong ông những "cánh cửa mới". Ngay cả những đường phố "đông như kiến" dày đặc xe mô tô, người đi bộ và các loại xe ô tô cũng mang đến cho ông những cảm nhận đầy ấn tượng.

Ông Memi cũng chia sẻ lý do khiến ông đến với Việt Nam và "mê" Việt Nam đến như vậy, đó là vì ông rất "yêu Việt Nam!", "những nụ cười của người Việt Nam đã nói lên điều gì đó". Ông bày tỏ mong muốn tổ chức một cuộc triển lãm về Việt Nam tại Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp nhân dịp năm giao lưu chéo 2013.
 
Về phần mình, Thị trưởng thành phố Soadi-Lơ-Roa, ông Đanien Đavítxơ (Daniel Davisse) cho biết thành phố này luôn có tình cảm gắn bó với Việt Nam, vì thành phố này trước đây đã đón tiếp đoàn Đại biểu Việt Nam đến ký Hiệp định Pari 1973, và vì Soadi-Lơ-Roa có quan hệ kết nghĩa với quận Đống Đa-Hà Nội. Theo ông Đavítxơ, điều đó góp phần không nhỏ trong việc gìn giữ và phát huy mối quan hệ đoàn kết, hợp tác, hữu nghị Pháp-Việt.

Ngoài ra, hình ảnh các hoạt động kết nghĩa với Đống Đa, Hà Nội và đoàn kết hữu nghị Pháp-Việt cũng được giới thiệu tại hai gian hàng, gồm Soadi-Lơ-Roa kết nghĩa với Đống Đa-Hà Nội và Hội hữu nghị Pháp-Việt, với sự tham dự của Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, cùng đông đảo lãnh đạo Tòa thị chính thành phố Soadi-Lơ-Roa./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất