Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 18/7/2012 15:9'(GMT+7)

Triển lãm: Chase Hanoi 2012 – "Sống"

Những tác phẩm ảnh tham dự triển lãm được tạo hình thành chữ "Sống"- một không gian trong Triển lãm Chase Hanoi 2012 (Ảnh của Ban tổ chức)

Những tác phẩm ảnh tham dự triển lãm được tạo hình thành chữ "Sống"- một không gian trong Triển lãm Chase Hanoi 2012 (Ảnh của Ban tổ chức)

Tiếp nối thành công Chương trình Chase Hanoi 2011 – Vision (triển lãm ảnh đầu tiên dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam, được thành lập bởi 2 bạn du học sinh là Trương Ngọc Hà Linh, sinh 1994, du học sinh Mỹ và Tôn Nữ Thùy Anh, sinh 1994, du học sinh Canada và sắp tới sẽ du học tại nước Mỹ), Chase Hanoi 2012 – "Sống" khai mạc sáng nay 18/7/2012, với mong muốn tiếp tục là cầu nối giữa các bạn trẻ và công chúng, giúp họ đưa cái nhìn của tuổi trẻ về cuộc sống và con người đến với xã hội.

Lấy từ cụm “Chase the dream” – theo đuổi ước mơ, tìm ra động lực để theo đuổi và thực hiện ước mơ cũng chính là yếu tố thành công cho các bạn trẻ trong cuộc sống ngày nay; lấy địa danh Hanoi - với ý nghĩa không đơn thuần chỉ là địa điểm - nơi tổ chức triển lãm nhiếp ảnh, mà còn đồng thời nói về mảnh đất "ngàn năm văn hiến"- cội nguồn của những con người đã góp phần thực hiện triển lãm, Chase Hanoi 2012 là kết quả của những khát khao, tâm huyết của nhóm các bạn trẻ năng động, yêu nghệ thuật, muốn theo đuổi ước mơ đóng góp cho vẻ đẹp mới của cuộc sống, những vẻ đẹp từ đôi mắt nhìn của những bạn trẻ Hà Nội…

Triển lãm Chase Hanoi với chủ đề Live năm 2012 được tổ chức với sự tham gia của hơn 40 tác giả sống trên địa bàn Hà Nội, bao gồm du học sinh, học sinh Việt Nam, các thành viên của nhóm Chase the dream. Với sự giúp đỡ và hỗ trợ từ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Ngô Dư và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đã có gần 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật được chọn lọc để tham dự triển lãm.

Chủ đề của chương trình Chase Hanoi 2012 là “Sống”. Qua thông điệp "Sống", triển lãm muốn gửi gắm đến người xem rằng: Không có thước đo chuẩn xác cho mọi ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa trong cuộc sống, chỉ có những khoảnh khắc đẹp là trường tồn và sống mãi với thời gian. Mỗi tác phẩm nghệ thuật được trưng bày sẽ là một thông điệp, mà qua đó tác giả gửi gắm những nguồn cảm hứng vô tận đến với người xem.

Với chủ đề “Sống”, triển lãm năm nay được trưng bày theo 5 giác quan: thị giác, vị giác, thính giác, xúc giác, và khứu giác. Mặc dù theo thông niệm, một triển lãm tranh chỉ yêu cầu người xem sử dụng một giác quan là thị giác, nhưng triễn lãm Chase Hanoi 2012 muốn mở rộng chủ đề "Sống" và đem lại cho người xem một trải nghiệm mới về nghệ thuật. Với ý nghĩa  rằng, thực tiễ cuộc sống phong phú, đa sắc màu...sẽ được cảm nhận đầy đủ bởi năm giác quan, vì vậy, mỗi tác phẩm trong triển lãm sẽ là một sự kết nối với mỗi giác quan đó.

Chase Hanoi 2012 sẽ là nơi thỏa mãn niềm yêu thích và sân chơi nghệ thuật bổ ích dành cho các bạn trẻ Việt Nam đam mê nhiếp ảnh; mở ra cơ hội để người xem nhận ra nhiều vẻ đẹp về cuộc sống thông qua các góc nhìn của nhiều học sinh về con người và đất nước Việt Nam.

Chase Hanoi 2012, đánh dấu năm thứ hai hoạt động, hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên, con người Việt và bạn bè quốc tế, hy vọng xây dựng cho các bạn tình yêu thương đất nước, quê hương Việt Nam; đồng thời giới thiệu cho các bạn các phương thức kỹ thuật nghệ thuật mới đã được tiếp thu và thực hành ở nước ngoài (ví dụ: kỹ thuật in screenprinting qua lưới, kỹ thuật etching printing qua tấm thiếc,…)

Chase Hanoi 2012 là cơ hội rèn luyện và thỏa mãn niềm đam mê hoạt động vì xã hội, cộng đồng của lớp trẻ Việt Nam, quyên góp, ủng hộ và làm từ thiện. Tổng số tiền thu được từ các hoạt động của triển lãm Chase Hanoi 2012 sẽ được nhóm Chase Hanoi trao gửi tận tay các tổ chức từ thiện xã hội.



Tham gia Chase Hanoi 2012 có đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp nổi tiếng với các bộ phim như “Bộ tứ 10A8”; “Chít và Pi”; “Bi, đừng sợ” và “Hai, tư, sáu” – bộ phim được tham dự Liên hoan phim Cannes 2012. Nhiều thành viên Ban Tổ chức Chase Hanoi 2012 là các du học sinh đã, đang và sẽ theo học tại các ngôi trường đại học danh tiếng như University of Pennsylvania (1 trong 8 trường thuộc hệ thống Ivy League danh tiếng bậc nhất nước Mỹ), Boston University, Bryn Mawr College, Mount Holyoke College, Dickinson College… Trong đó, có sự tham gia của Ngô Thanh Hiên – con gái giáo sư Ngô Bảo Châu và nhiều học sinh của trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, ngoài các tác phẩm ảnh nghệ thuật, các sản phẩm lưu niệm như: wristband (vòng cao su), bookmark (kẹp sách)… cũng sẽ được bán và số tiền quyên góp sẽ được ủng hộ cho tổ chức Phẫu thuật Nụ cười – Operation Smile Việt Nam với hy vọng giúp đỡ các trẻ em nghèo bị sứt môi và hở hàm ếch.

Chase Hanoi 2012 - "Sống" được tổ chức từ ngày 18/07/2012 đến hết ngày 20/07/2012, tại Vietart Gallery (thuộc Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội), số 42, Yết Kiêu, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Lưu Trần Nam Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất