Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 13/12/2009 19:15'(GMT+7)

Triển lãm mĩ thuật đề tài “lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”

Tác phẩm “Dân làng Alêp” (giải A).

Tác phẩm “Dân làng Alêp” (giải A).

Dự lễ khai mạc có Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Ủy viên Trung ương Đảng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó chủ nhiệm TCCT; họa sĩ Vũ Giáng Hương, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cùng đông đảo khách mời.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu nhất của giới mĩ thuật cả nước về đề tài “Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng” giai đoạn 2005-2009.

Đã có hơn 400 tác giả gửi 580 tác phẩm tham gia triển lãm và tham dự đợt xét thưởng 5 năm của Bộ Quốc phòng. Sau thời gian nhận tác phẩm, Hội đồng nghệ thuật gồm các chuyên gia hội họa uy tín đã lựa chọn được 161 tác phẩm (gồm 110 tác phẩm hội họa, 17 tác phẩm đồ họa, 34 tác phẩm điêu khắc) của 161 tác giả để giới thiệu tại triển lãm. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sáng tác được giới thiệu đợt này đã thể hiện rõ trình độ nghề nghiệp vững vàng và tư duy sáng tạo của các tác giả.

Kết quả: Tác phẩm “Dân quân làng Alêp” của Đoàn Văn Nguyên (sơn mài) và “Hà Nội-1972” (sơn dầu) đã được trao giải A. Ban tổ chức cũng trao 8 giải B, 7 giải C và 12 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm tiêu biểu./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất