Thứ Bảy, 28/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Năm, 18/3/2010 10:55'(GMT+7)

Triển lãm quốc tế về giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán

Sáng 17/3, tại Hà Nội Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Tổ chức Dịch vụ Hội chợ Triển lãm Quốc tế tổ chức “Triển lãm quốc tế về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán”.

Tham dự triển lãm có 30 tập đoàn lớn của  9 quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực năng lượng và tái tạo như: Đức, Mỹ, Đan Mạch, Singapore… Các công nghệ, thiết bị được giới thiệu tại triển lãm gồm: năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thủy điện, năng lượng sinh học, chuyển đổi năng lượng tái tạo, truyền tải năng lượng tái tạo.

Phát biểu tại triển lãm, ông Hoàng Văn Phong, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, triển lãm không chỉ là cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp cận với các công nghệ, thiết bị hiện đại của thế giới về năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, tìm kiếm các đối tác nước ngoài để hợp tác phát triển là một hoạt động trong việc thực hiện các cam kết của Việt Nam tại hội nghị thượng đỉnh Copahaghen về biến đổi khí hậu nhàm đẩy mạnh ứng dụng trong phát triển năng lượng tái tạo của đất nước.

Trong khuôn khổ triển lãm diễn ra một loạt các diễn đàn chuyên sâu về “Khung pháp lý cho phát triển năng lượng tái tạo”, “Cơ hội và Thách thức đối với Phát triển năng lượng tái tạo”, “Các công nghệ năng lượng tái tạo – Nghiên cứu thực tế”, “Tiềm năng và công nghệ năng lượng mặt trời ở Việt Nam” để những người quan tâm có thể đến tìm hiểu và chia sẻ./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất