Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 15/2/2011 20:36'(GMT+7)

Triển lãm: Sách, ảnh và tác phẩm mỹ thuật Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên

Việt Nam và Triều Tiên là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, sự hiểu biết, đồng cảm và có mối quan hệ truyền thống giữa hai quốc gia, dân tộc, đồng cảm và có mối quan hệ hợp tác lâu đời, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành dày công vun đắp trong lịch sử.

Tháng 2 2011, nhân kỷ niệm 69 năm ngày sinh cuả đồng chí Kim Jong Il - nhà lãnh đạo của Đảng và nhân dân Triều Tiên (16/02/1942 - 16/02/2011), được phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam tổ chức triển lãm: Sách, ảnh và tác phẩm mỹ thuật Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, ngày 15/2/2011.

Với hơn 200 sách, ảnh và các tác phẩm mỹ thuật, triển lãm góp phần giới thiệu cho người xem về một đất nước Triều Tiên tươi đẹp, giàu truyền thống lịch sử và văn hoá. Hơn 60 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Nhật Thành và đồng chí Kim Jong Il, nhân dân Triều Tiên đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Đây là lần thứ tư Bảo tàng Hồ Chí Minh và Đại sứ quán nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam phối hợp cùng tổ chức triển lãm. Cùng với nhiều hoạt động khác, việc phối hợp tổ chức triển lãm này là một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa, góp phần quan trọng vào việc tăng cường hơn nữa tình đoàn kết giữa hai dân tộc, đưa mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước lên tầm cao mới, góp phần vào quá trình xây dựng nước Triều Tiên, đất nước Việt Nam hòa bình, phát triển; nhân dân hai nước phồn vinh, hạnh phúc.

Việc phối hợp tổ chức triển lãm này là một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa, góp phần vào việc tăng cường, phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước, vì một châu Á ổn định, giàu mạnh và phát triển.

Bài và ảnh: Ban Mai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất