Thứ Tư, 9/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 18/8/2009 22:21'(GMT+7)

Triển lãm thành tựu "40 năm Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Triển lãm giới thiệu những thành tựu nổi bật của ngành Văn hoá- Thể thao và Du lịch qua các thời kỳ xây dựng, bảo vệ đổi mới đất nước, thực hiện di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm này gồm nhiều triển lãm chuyên đề, trong đó đáng chú ý nhất là 3 triển lãm sau:

- Triển lãm 40 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, với diện tích 400 mét vuông, do Bảo tàng Hồ Chí Minh, Trung tâm hội chợ - Triển lãm Việt Nam phối hợp cùng Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện.

- Triển lãm thành tựu Ngành Văn hoá- Thể thao và Du lịch 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh do các cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước của Bộ và Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện, với qui mô 5.000 mét vuông.

- Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", giới thiệu hơn 200 tác phẩm Mỹ thuật và hơn 100 tác phẩm Nhiếp ảnh tiêu biểu từ hơn 700 tác phẩm mỹ thuật và hơn 800 tác phẩm Nhiếp ảnh của hàng nghìn nghệ sĩ trong cả nước gửi tham dự cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học- nghệ thuật hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" từ năm 2007 đến năm 2009, do Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch phát động. Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm và Trung tâm Hội chợ- Triển lãm Việt Nam thực hiện, với qui mô 1.500 mét vuông.

Ngoài ra còn có triển lãm phối hợp giữa Bộ Giáo dục- Đào tạo với Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch trong phong trào học sinh cả nước tham gia chăm sóc các di tích lịch sử, lịch sử văn hoá.

Trong những ngày diễn ra triển lãm, còn có hội thảo chuyên đề về "Công nghiệp văn hoá ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp"; các chương trình nghệ thuật đặc sắc do Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị nghệ thuật của Trung ương và địa phương thực hiện và hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp của ngành văn hoá, thể thao và du lịch./.

Hồng Minh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất