Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 21/8/2015 9:36'(GMT+7)

Triển lãm "Tuyên truyền cách mạng trước năm 1945 qua tài liệu lưu trữ"

Triển lãm “Tuyên truyền cách mạng trước năm 1945 qua tài liệu lưu trữ” thu hút đông khách tham quan. Ảnh: LÊ NGUYÊN

Triển lãm “Tuyên truyền cách mạng trước năm 1945 qua tài liệu lưu trữ” thu hút đông khách tham quan. Ảnh: LÊ NGUYÊN

Triển lãm tập trung bốn giai đoạn: năm 1930; 1930-1935; 1936-1939; 1939-1945 với việc trưng bày 160 phiên bản tài liệu được lựa chọn từ một số phông lưu trữ đang bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I và Trung tâm Lưu trữ quốc gia II; một số tài liệu sưu tầm được từ Lưu trữ Hải ngoại (Cộng hòa Pháp). Thành phần tài liệu chủ yếu là truyền đơn, ấn phẩm của Đảng Cộng sản Việt Nam và của các tổ chức quần chúng dưới sự lãnh đạo của Đảng trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30-11 tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia II (số 17 Lê Duẩn, quận 1).

* Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2015) và 10 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2015), ngày 20-8, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an chủ trì buổi lễ.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Đại Quang cảm ơn, đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo bộ, ngành, địa phương đối với lực lượng Công an; nhấn mạnh việc Bộ Công an trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” là để ghi nhận những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm an ninh, trật tự cũng như xây dựng và củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

* Ngày 19-8, tại TP Tuy Hòa, gần 50 cựu nữ chiến sĩ Trường Sơn (Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên) tổ chức gặp mặt truyền thống. Các đại biểu cùng ôn lại truyền thống Bộ đội Trường Sơn và hình tượng nữ chiến sĩ Trường Sơn trong những năm tháng kháng chiến. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm tiếp tục nêu gương sáng trong đời thường, gương mẫu chấp hành và vận động người thân, con cháu trong gia đình, dòng họ chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phấn đấu 100% cựu nữ chiến sĩ Trường Sơn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư.

* Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trong hai ngày 19 và 20-8, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp Bệnh viện Mắt Huế tổ chức khám mắt, tư vấn miễn phí cho 150 lượt NCT tại huyện miền núi Nam Đông; trong đó, có 96 người bị đục thủy tinh thể và đã chỉ định phẫu thuật mắt cho 30 cụ. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”, do T.Ư Hội NCT Việt Nam phát động. Để cuộc vận động này mang lại hiệu quả, những năm qua, Hội NCT tỉnh và huyện Nam Đông đã tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, động viên sự tham gia, hỗ trợ các tổ chức, đoàn thể và của toàn xã hội, qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức của cộng đồng, từng bước xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong xã hội.

Theo Nhân Dân và TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất