Thứ Tư, 9/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 22/12/2011 21:16'(GMT+7)

Triều Tiên tuyên bố “Thời đại của Kim Jong-un” bắt đầu

Ông Kim Jong-un (thứ 3 từ trái qua) trong lễ viếng người cha Kim Jong Il.

Ông Kim Jong-un (thứ 3 từ trái qua) trong lễ viếng người cha Kim Jong Il.

Triều Tiên đã tuyên bố “Thời đại của người kế nhiệm Kim Jong-un” nêu rõ, Phó Chủ tịch Ủy ban quân sự trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un là người kế nhiệm để thực hiện nhiệm vụ cách mạng cũng như là nhà lãnh đạo của nhân dân Triều Tiên.

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, báo Lao động Triều Tiên (Rodong Sinmun) ngày hôm nay, 22/12, đã đưa ra bình luận này trên trang đầu của tờ báo.

“Sự lãnh đạo của đồng chí Kim Jong-un là điều hết sức quan trọng để tiếp nối và hoàn thành cuộc cách mạng của nước này”, báo viết.

Cũng theo bài báo, lãnh đạo mới của Triều Tiên sẽ thực thi lời dạy của cha về cách xử lý các vấn đề trong và ngoài nước, đó là “tăng cường tình hữu nghị với nhân dân các nước trên thế giới”, nhưng không đề cập đến mối quan hệ với Hàn Quốc và Mỹ.
 
“Triều Tiên cần phải tiếp tục thực hiện lời dặn dò của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il để hướng tới cách mạng chủ thể và giành ưu tiên cho quân đội”.

Đây là lần đầu tiên chính quyền Triều Tiên chính thức đề cập đến lời dặn dò của Chủ tịch Kim Jong Il sau khi ông qua đời.

Báo Lao động cũng tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục đẩy mạnh chính sách “Quân đội là trên hết” và xúc tiến chính sách xây dựng một cường quốc hùng mạnh.

Bài báo cũng kêu gọi quân đội nâng cao khả năng phòng vệ để “nghiền nát một cách không khoan thứ bất cứ khiêu khích nào từ kẻ thù”.

Hôm qua, Yonhap đưa tin ông Kim Jong-un đã ra chỉ thị quân sự đầu tiên ngay trước khi nước này chính thức công bố thông tin ông Kim Jong Il qua đời.

Báo trên dẫn một nguồn tin từ Seoul cho biết ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho tất cả các đơn vị quân đội Triều Tiên ngừng tập trận và huấn luyện để trở về căn cứ.

“Đó là ví dụ chính xác cho thấy Kim Jong-un đã hoàn toàn kiểm soát quân đội nước này”, hãng tin bình luận.

Ông Kim Jong-un đã được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên và được thăng hàm Đại tướng vào năm ngoái.

Hiện vẫn chưa rõ ông Kim Jong-un sẽ đưa ra đường lối chính sách nào cho Triều Tiên. Nhiều chuyên gia lo ngại với tuổi đời và kinh nghiệm chính trường ít ỏi, Kim có thể gây ra xáo trộn cho đất nước. Một số khác phỏng đoán ông Kim Jong-un có thể tập trung cải cách kinh tế và mở cửa hợp tác nhiều hơn nhờ quá trình giáo dục tại nước ngoài./.

(Theo: VOV)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất