Chủ Nhật, 5/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Bảy, 4/9/2021 17:29'(GMT+7)

Trong 3 ngày nghỉ Lễ, toàn quốc xảy ra 44 vụ tai nạn giao thông, làm chết 18 người

Hiện trường một vụ tai nạn. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Hiện trường một vụ tai nạn. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Theo số liệu tổng hợp của Cục Cảnh sát giao thông, ngày 4/9 - ngày thứ ba của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, cả nước xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5 người, bị thương 10 người.

Như vậy, so với ngày 3/9, tai nạn giao thông giảm về số vụ và số người chết, nhưng số người bị thương lại tăng, cụ thể, giảm 2 vụ, giảm 1 người chết và tăng 1 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, kết hợp phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt.

Trong ngày, toàn lực lượng đã phát hiện, xử lý trên 2.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông; phạt tiền gần 2 tỷ đồng.

Trên tuyến đường bộ phát hiện xử lý 1.929 trường hợp vi phạm; tạm giữ 14 xe ôtô, 209 xe mô tô; tước 201 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 55 trường hợp.

Trên tuyến đường thủy phát hiện xử lý 76 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 50 triệu đồng.

Cùng với thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ngành, Trung ương trong việc thống nhất nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm dịch từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trật tự an toàn giao thông và thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hoá, do vậy trên các tuyến giao thông cả nước không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19./.

Vân Khánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất