Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 6/6/2015 16:2'(GMT+7)

Trung Quốc nâng tàu chìm khỏi mặt nước, số người chết tăng lên 396 người

Con tàu Ngôi sao Phương Đông được nâng lên khỏi mặt nước ngày 5-6-2015. (Ảnh: Xinhua)

Con tàu Ngôi sao Phương Đông được nâng lên khỏi mặt nước ngày 5-6-2015. (Ảnh: Xinhua)

 
 

Con tàu được nâng khỏi mặt nước vào chiều ngày 5-6, gần bốn ngày sau khi bị chìm. Quyết định lật ngược và nâng con tàu lên khỏi mặt nước được đưa ra sau khi những nỗ lực của các thợ lặn trong vòng ba ngày qua nhằm tìm kiếm những người còn sống sót bên trong con tàu trở nên vô vọng. Các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm trong khu vực đã được mở rộng trên sông Trường Giang để tìm kiếm những người còn sống sót.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người được cứu sống vẫn chỉ là 14 người trong khi 46 người khác vẫn mất tích.

Hơn 3.400 binh sĩ, 1.700 nhân viên bán quân sự cùng 149 tàu, 59 động cơ máy móc và một máy bay trực thăng đã tham gia vào chiến dịch cứu hộ.

Liu Xiaowu, một sĩ quan thuộc Bộ tư lệnh quân sự Quảng Châu có mặt tại hiện trường ở Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc, cho biết, các nhân viên cứu hộ đã di chuyển vào bên trong thân tàu để tìm kiếm và họ hy vọng sẽ hoàn thành việc tìm kiếm trong vòng bảy giờ.

Con tàu Ngôi sao Phương Đông chở theo 456 hành khách và thủy thủ đoàn đang trong hành trình kéo dài 11 ngày dọc theo sông Trường Giang thì bị chìm vào đêm ngày 1-6 do lốc xoáy.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã lệnh thực hiện một cuộc điều tra nghiêm túc về nguyên nhân gây ra thảm kịch này. Các quan chức tại Giám Lợi cũng đã yêu cầu những thân nhân của các hành khách cung cấp mẫu máu để so sánh AND với các nạn nhân.

Trước đó đêm ngày 5-6, Jiang Zhao, đại diện luật pháp của Công ty vận tải biển Chongqing Dongfang, chủ sở hữu con tàu Ngôi sao Phương Đông, đã xin lỗi tất cả các nạn nhân và gia đình của họ, đồng thời cam kết hợp tác với bất cứ hoạt động điều tra nào liên quan đến vụ việc.

 
(Theo Nhân Dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất