Thứ Hai, 30/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 23/12/2009 13:2'(GMT+7)

Trung Quốc tiếp tục thắt chặt kiểm soát Internet

Bộ Công nghiệp và CNTT đã đăng các quy định mới vào cuối tuần qua và đây là một phần trong kế hoạch nhằm ngăn chặn việc sử dụng điện thoại di động để truy cập vào các tranh ảnh khiêu dâm trên mạng.

Các quy định này yêu cầu các hãng viễn thông và các nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể kiểm tra "hoàn toàn và triệt để" nhằm xác định xem các trang web có được đăng ký chính thức hay không. Bất cứ trang web nào không đăng ký với Bộ sẽ ngắt kết nối khỏi mạng Internet.

Nhưng những quy định mới có khả năng sẽ cho hàng nghìn website hợp pháp ra rìa bằng cách tạo ra một danh sách trắng các website được thông qua trước đây.

Tuy nhiên, các quy định này cũng siết chặt quá trình đăng ký tên miền. Bất cứ nhà cung cấp dịch vụ nào có giấy phép kinh doanh và trang web của họ cũng phải có giấy phép kinh doanh hoặc được đăng ký. Điều đó sẽ cấm các cá nhân thiết lập website.

Theo một quan chức Trung Quốc, mục tiêu chính của cuộc kiểm duyệt web lần này là nhằm vào các nội dung khiêu dâm, cờ bạc và các trang web khác có hại cho xã hội./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất