Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 9/2/2013 23:55'(GMT+7)

Trước phút giao thừa trên mọi miền đất nước

Người dân Đà Nẵng nô nức trên đường hoa xuân Bạch Đằng để chờ đón đêm giao thừa. Tại khu vực này có thể quan sát bắn pháo hoa tại 4 điểm của Đà Nẵng

Người dân Đà Nẵng nô nức trên đường hoa xuân Bạch Đằng để chờ đón đêm giao thừa. Tại khu vực này có thể quan sát bắn pháo hoa tại 4 điểm của Đà Nẵng

Phú Thọ: Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng



Tôi 9/2 (tức 29 tháng Chạp âm lịch), trong thời khắc giao thừa thiêng liêng chuẩn bị bước sang năm mới, tại điện Kính Thiên trên đỉnh Nghĩa lĩnh thuộc Khu di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cùng nhân dân thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao và Phù Ninh đã thay mặt toàn thể đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài thành kính tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, đón chào xuân mới – Xuân Nhâm Thìn 2012.

Trong tiết xuân, ngút ngàn khí thiêng tụ về Nghĩa Lĩnh, đoàn đại biểu đi đầu là đội tiêu binh và các thiếu nữ mang hoa và lễ vật xuất phát từ khu quảng trường lên đền Thượng. Tại Điện Kính Thiên, lễ dâng hương đã được tiến hành theo đúng nghi lễ truyền thống.

Thay mặt cho đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Doãn Khánh và Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Dân Mạc đã thành kính dâng hương hoa và lễ vật tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng. Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Dân Mạc thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ kính cáo với tổ tiên những thành quả đạt được của tỉnh trong một năm phấn đấu trên tất cả các lĩnh vực thể hiện sự đoàn kết, nỗ lực chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đất Tổ và hứa đoàn kết, sát cánh cùng đồng bào cả nước luôn nêu cao tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng phát huy tài năng, trí tuệ thực hiện các biện pháp ổn định mức tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội, thúc đẩy quá trình CNH-HĐH.

Trước anh linh Tổ tiên, Chủ tịch UBND tỉnh cầu cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ hạnh phúc trường tồn và nguyện cùng nhân dân cả nước bảo vệ vẹn toàn giang sơn gấm vóc, gìn giữ cơ nghiệp, đời đời hương khói, phụng thờ lăng miếu Tổ tiên.

Sau khi làm lễ tại đền Thượng, các đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa trước Lăng mộ Tổ  và thắp hương tại các đền trong khu di tích.

 

Đón Xuân mới bên Quảng trường Ngọ Môn - Huế

Trước giờ giao thừa, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đêm giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân, đón chào năm mới Quý Tỵ 2013 tại Quảng trường Ngọ Môn - Huế. Mở đầu là chương trình nghệ thuật kéo dài từ 20h45 cho đến thời khắc giao thừa đón năm mới.

Với 31 tiết mục múa hát về chủ đề mùa xuân như: "Mùa xuân trên Cố đô", "Nét ca trù ngày xuân", "Khúc tình nồng", "Huế ơi vang mãi ngàn năm", "Đảng là cuộc sống của tôi", "Phút giao thừa", "Xuân đại ngàn", "Chào xuân mới"... Chương trình mang đến cho mọi người không khí hết sức rộn ràng, náo nức của mùa xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Văn Cao cho biết: Đến thời điểm này, các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, các hộ nghèo ở vùng khó khăn, miền núi đã có Tết đầm ấm, vui tươi. Tỉnh đã chuyển 35.995 xuất quà Tết của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách, có công cách mạng và tặng quà Tết cho 2182 đối tượng chính sách từ ngân sách của tỉnh. UBND tỉnh đã trích trên 11 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, hỗ trợ quà tết (với mức từ 100000 đồng - 200000 đồng/hộ) cho gần 80.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đội tượng trợ cấp xã hội và hỗ trợ 30 tấn gạo cho 2000 hộ nghèo tại huyện A Lưới. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong, ngoài tỉnh đã trao 14.826 xuất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số quà Tết từ các cấp cho đối tượng chính sách, hộ nghèo và đối tượng khó khăn khác trên địa bàn tỉnh gồm 73 tấn gạo, 144.994 xuất quà trị giá hơn 25 tỉ đồng.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, các hoạt động mừng Đảng, Mừng xuân thiết thực kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức rộng khắp, tạo được không khí phấn khởi, vui tươi trong các tầng lớp nhân dân. Trước đó, tỉnh cũng đã tổ chức thành công cầu truyền hình trực tiếp "Bản hùng ca mùa xuân" kỷ niệm 45 năm cuộc tổng tấn công và nổi dậy Xuân 68, khơi dậy khí thế cách mạng tiến công, xứng đáng với 8 chữ vàng "Tấn công nổi dậy, anh dũng kiên cường" mà Đảng và Bác Hồ đã khen tặng quân và dân Thừa Thiên - Huế trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Trong thời gian trước, trong và sau Tết, tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như kiểm tra công tác bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội. Các địa phương, đơn vị chú ý công tác phòng chống cháy nổ tại các chợ, các khu di tích, các khu đông dân cư, đặc biệt là phòng chống vận chuyển, buôn bán và sử dụng các loại pháo nổ. Tỉnh hỉ đạo chặt chẽ không để xảy ra việc đốt pháo trong dịp tết theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chương trình đón giao thừa ở Thừa Thiên - Huế kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tại hai địa điểm: Trung tâm thành phố Huế và thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền).../.

Nha Trang: Hơn 1000 du khách Nga đổ ra phố đêm xuân

Đêm giao thừa năm nay, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức bắn pháo hoa tại quảng trường 2.4 TP.Nha Trang và tại trung tâm huyện Vạn Ninh.

 
 
 Đèn, hoa rực rỡ khắp các ngả đường

Thành phố Nha Trang lần đầu tiên cũng tổ chức đường hoa xuân tại đường Lê Thánh Tôn thu hút tham quan, ngắm hoa của hàng ngàn lượt người dân và du khách.

Các doanh nghiệp, khách sạn kinh doanh dịch vụ du lịch cũng tổ chức nhiều hoạt động tạo không khí xuân vui tươi cho người dân địa phương và du khách như: Múa lân tại Nha Trang Center, tiệc ngắm pháo hoa và đón giao thừa tại khách sạn Novotel…

Đêm giao thừa năm nay tại thành phố biển Nha Trang có thêm một lượng du khách khá đặc biệt, đó  là hơn 1000 du khách Nga  cùng đón giao thừa.

Trong đêm 29 tết, giữa thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, có thể nhìn thấy gần như tất cả những người khách Nga đang lưu trú tại các khách sạn dọc theo đường Trần Phú đều đi ra đường. Họ đi từng cặp, từng nhóm với trạng thái rất vui vẻ. Một số du khách mua những chiếc bong bóng hình con rắn, đi trên con đường đầy ắp mùa xuân.

Những điểm vui chơi như Nha Trang Center, đường hoa ngay 46  Trần Phú là nơi họ chọn lựa để tận hưởng cái tết cổ truyền Việt Nam. Nhiều vị dừng lại ngay nơi  biểu diễn Nghệ thuật tuồng hứng thú xem một cách say sưa. Một số khách đi trên đường gặp ai cũng chào: Happy Newyear- Chúc mừng năm mới.”

Lạng Sơn -nơi địa đầu Tổ quốc. Mặc dù trời giá lạnh, thời tiết xuống dưới 10 độ C, tuy nhiên tại các trục đường chính ở thành phố Lạng Sơn, hàng ngàn người đổ ra đường, tận hưởng không khí Tết đang đến.

Quảng trường Hùng Vương nườm nượp người, xe; mọi người tụ tập từng nhóm chăm chú xem chương trình nghệ thuật tổng hợp “chào xuân mới”, do các nghệ sỹ xứ Lạng trình bày, đậm đà chất xuân, truyền thống dân tôc

Đêm nay, ở Lạng Sơn, người dân háo hức vì đa số các huyện, thành phố trong tỉnh đều tổ chức bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa. Ông Hoàng Văn Páo, giám đốc sở VH-TT& DL tỉnh cho biết: “Bằng việc huy động xã hội hoá, không dùng ngân sách nhà nước, nhiều huyện trong tỉnh đã báo cáo lãnh đạo tỉnh cho bắn pháo hoa. Nhất là 5 huyện biên giới, lần đầu được xem pháo hoa, bà con bảo nhau làm cơm cúng giao thừa sớm hơn để có dịp chiêm ngưỡng những điều kỳ thú, rực rỡ trên bầu trời quê hương”.

Đại tá Nguyễn Trung Thực, Phó giám đốc công an tỉnh cho biết, đế thời điểm 21 giờ, trên địa bàn không có tiếng pháo nổ. Tình hình trật tự trị an khá ổn định; mọi nhà sẵn sàng cho một cái Tết đầm ấm, vui tươi lành mạnh.



Tại Bình Định

Người dân thị xã An Nhơn đang háo hức chờ đón chương trình văn nghệ đặc biệt mừng Đảng, mừng Xuân, mừng thị xã An Nhơn tại công viên Lê Hồng Phong.

Giao thừa này Bình Định bắn pháo hoa

Mới 18h, hàng ngàn người dân của thị xã An Nhơn và các huyện lân cận đã đổ xô về công viên này để xem biểu diễn văn nghệ, múa lân, múa rồng...

Tại Quảng Nam

Bắt đầu từ chiều, nhiều người dân các xã miền trung du Quế Sơn (Quảng Nam) đã tập trung tại sân vận động 26.3 để đón xem chương trình văn nghệ mừng xuân Quý Tỵ. Thời tiết khô ráo, khí trời mát dịu, phù hợp cho việc dạo chơi đón giao thừa cuối năm của người dân nơi đây.

Cùng thời điểm, gần sân vận động này cũng đang diễn ra hội chợ hoa xuân Quý Tỵ, nhiều bạn trẻ kết hợp xem hoa và nghe các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do Trung tâm văn hóa – thể thao huyện Quế Sơn tổ chức.

Trong khi đó, nhiều bạn thanh thiếu niên tại các khu dân cư các xã Quế An, Quế Minh, Quế Long… đã tập trung chuẩn bị đèn, đuốc tre để cùng đón giao thừa.

Dọc các kênh thủy lợi, nhiều nhóm bạn trẻ cũng dùng lốp cao su để đốt sáng thay pháo bông dịp Tết. Đời sống kinh tế còn khó khăn, cái Tết của trẻ em, thanh thiếu niên các xã của huyện trung du Quế Sơn cũng quanh quẩn bên những vật dụng đơn giản, thô sơ. Dù vậy, những câu chuyện kể đêm giao thừa vẫn cuốn hút, ấm tình thân.

Khác với vẻ vắng lặng của ngày 29 Tết, đường phố Hà Nội tối giao thừa đông nghịt người, chủ yếu là các bạn trẻ. Mặc dù nhiệt độ khá lạnh nhưng không ngăn được dòng người đổ về Hồ Gươm để đón năm mới.

Các bạn trẻ, với gương mặt rạng rỡ, nườm nượp đi chơi xuân. Những quán trà chanh, trà nóng…quanh khu vực hồ Gươm, phố Hàng Trống, nhà thờ Lớn trở nên vô cùng đắt khách.

Trước đó, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung, ngày 9-2 cho biết công an thành phố đã huy động 100% lực lượng bảo đảm an toàn cho 29 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa đón Xuân Quý Tỵ.

Ông Chung nhấn mạnh công an thành phố Hà Nội phấn đấu không để xảy ra đốt pháo và đua xe trái phép đêm Giao thừa Tết Quý Tỵ (9-2).

Đêm nay, tại bờ Hồ sẽ có 2 điểm bắn pháo hoa trước Bưu điện Hà Nội và trước trụ sở báo Hà Nội mới. Ngoài ra còn 28 điểm khác trong toàn thành phố. Pháo hoa đồng loạt được bắn từ 0h đến 0h15, với thời lượng bắn 15 phút tương tự như năm trước.

TP. Hồ Chí Minh: Không vui xuân cùng mọi người, hàng chục cán bộ chiến sĩ đang chuẩn bị xuống đường, đảm bảo bình yên cho bà con thành phố du Xuân.

Sự hy sinh thầm lặng của họ khiến cho khoảnh khắc giao thừa thêm nhiều ý nghĩa. Thời khắc giao thừa đã đến rất gần.


Lực lượng CSGT đội Bến Thành xuất quân đảm bảo cho bà con vui tết - Ảnh: V.An


Các chiến sĩ CSGT vào ca để điều tiết giao thông bảo đảm đường phố thông thoáng, an toàn - Ảnh: V.An

Trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ 2013.

Với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Quý Tỵ - Mừng Bạc Liêu đổi mới và phát triển”, từ ngày 7 – 12/2/2013 (tức ngày 27 tháng chạp đến mùng 4 Tết Nguyên đán, Hội Xuân Quý Tỵ 2013 diễn ra nhiều hoạt động sôi nỗi như: triển lãm báo, tạp chí xuân; triển lãm ảnh nghệ thuật đồng bằng sông Cửu Long, ảnh di sản văn hóa và ảnh thời sự phản ánh các hoạt động mừng Xuân Quý Tỵ 2013; liên hoan múa lân; thi làm diều và thả diều; thi gói bánh tét; biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa đón giao thừa; thi trò chơi dân gian, các giải thể thao; trao tặng 780 phần quà, 1.000 đòn bánh tét hỗ trợ người nghèo có thêm điều kiện vui Xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt, đầu tư trang trí đèn Led , cờ, hoa ở nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Bạc Liêu và thiết kế xây dựng đường hoa nghệ thuật Nguyễn Tất Thành…Trong 2 ngày, 7 - 8/2, tỉnh Bạc Liêu tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân , với hơn 100 gian hàng phục vụ cho bà con mua sắm Tết. Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức Hội thi thiết kế và thả Diều với chủ đề “Cánh Diều mùa xuân”, với hàng trăm bạn trẻ tham gian. Bạc Liêu tổ chức giải bóng đá Tứ hùng; biểu diễn múa lân nghệ thuật; giải câu lông các câu lạc bộ trong tỉnh… Các hoạt động trên nhằm tạo không gian vui xuân, sinh khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong những ngày đón Tết cổ truyền của dân tộc.


TT (Nguồn: PTO, TTXVN, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tiền Phong Online, Dân Việt...)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất