Thứ Sáu, 20/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Năm, 16/1/2014 22:16'(GMT+7)

Từ điển tổ chức và công tác tổ chức

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tổ chức hệ thống chính trị nước ta, Nxb. Chính trị quốc gia - Sự thật vừa xuất bản cuốn sách Từ điển tổ chức và công tác tổ chức của đồng chí Lê Quang Thưởng - nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Cuốn sách gồm ba phần. Phần I: Về tổ chức; Phần II: Về công tác tổ chức; Phần III: Những mục liên quan đến tổ chức và công tác tổ chức.

Với 2.745 mục từ, cuốn sách Từ điển tổ chức và công tác tổ chức chứa đựng một khối lượng tri thức khá đồ sộ và những thông tin mới, trình bày khá chi tiết và tương đối đầy đủ các tổ chức của hệ thống chính trị ở Việt Nam đương đại. Trong đó, mỗi tổ chức, như các ban của Đảng, các bộ của Chính phủ được trình bày một cách khái quát, nhưng khá đầy đủ: Từ quá trình ra đời, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy đến nơi đóng trụ sở và phương thức hoạt động...

Bên cạnh việc trình bày về các loại hình tổ chức thời phong kiến, các tổ chức tiền thân của Đảng, của Mặt trận, các tổ chức trên thế giới, tổ chức nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.., tác giả đã cập nhật và thông tin khá đầy đủ các tổ chức mới của nhiều ngành nghề mới, nhiều cấp độ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội trong cuốn sách.

Ngoài ra, cuốn sách này còn có các mục từ về hệ thống các chức danh công chức, viên chức trong hệ thống chính trị nước ta, những mục từ về công tác tổ chức và liên quan đến tổ chức...

Cuốn sách Từ điển tổ chức và công tác tổ chức là tài liệu bổ ích đối với độc giả và những nhà nghiên cứu, người làm công tác tổ chức - cán bộ./.


Tin và ảnh: Lan Hương - Nxb. Chính trị quốc gia


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất