Thứ Sáu, 20/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Ba, 17/9/2013 12:51'(GMT+7)

Ra mắt cuốn sách ảnh Fidel Castro - Quảng Trị một ngày lịch sử 1973

Chủ tịch Fidel Castro trong cuộc mít tinh ở vùng giải phóng tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Granma

Chủ tịch Fidel Castro trong cuộc mít tinh ở vùng giải phóng tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Granma

Nhân kỷ niệm 40 năm chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Fidel Castro (Phi-đen Cát-xtơ-rô) tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tháng 9/1973, Nhà xuất bản Thuận Hóa đã xuất bản cuốn sách ảnh Fidel Castro - Quảng Trị một ngày lịch sử 1973 của nghệ sỹ nhiếp ảnh Sỹ Sô.

Cuốn sách tập hợp gần 150 bức ảnh tiêu biểu ghi lại các hoạt động của Chủ tịch Fidel Castro khi tới thăm vùng giải phóng Quảng Trị. Cuốn sách ảnh dày 75 trang, kích thước 21 x 24 cm, sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh trong chú thích minh họa và lời tựa. Nội dung chính của cuốn sách ảnh phản ánh các hoạt động của Chủ tịch Fidel Castro và Thủ tướng Phạm Văn Đồng đến thăm vùng giải phóng Quảng Trị tháng 9/1973. Các bức ảnh trong cuốn sách đã thể hiện rõ nét tình cảm của Chủ tịch Fidel Castro khi đến thăm các địa danh trên địa bàn Quảng Trị như: Cầu Hiền Lương, căn cứ Tân Lâm, thị xã Đông Hà...

Cuốn sách ảnh Fidel Castro – Quảng Trị một ngày lịch sử 1973 là một phần trong kho tư liệu ảnh đồ sộ của nghệ sỹ nhiếp ảnh Sỹ Sô về Chủ tịch Fidel Castro thăm vùng giải phóng Quảng Trị. Với tâm hồn nhạy cảm của người nghệ sỹ và cái nhìn sắc sảo của người làm báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà báo Sỹ Sô đã ghi được nhiều hình ảnh vừa chân thực, vừa sinh động và đầy cảm xúc; bố cục các bức ảnh chặt chẽ, khắc họa rõ nét chân dung Chủ tịch Fidel Castro dưới những góc nhìn khác nhau.

Tác giả của cuốn sách ảnh là nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Sỹ Sô đã có hơn 40 năm làm báo và chụp ảnh trên khắp các vùng giới tuyến Hiền Lương và khu phi quân sự (DMZ) tỉnh Quảng Trị. Ông cũng là nhân chứng có mặt tại nhiều sự kiện trong những năm đất nước chia cắt hai miền trong kháng chiến chống Mỹ. Đặc biệt, ông là một trong số ít phóng viên Việt Nam may mắn được chứng kiến gần như trọn vẹn chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến vùng giải phóng Quảng Trị vào tháng 9/1973./.

Trần Tĩnh/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất